football-manager-2024

Làm thế nào để trở thành một huấn luyện viên bóng đá xuất sắc trong Football Manager 2024

XEM NHANH

Trong thế giới ảo của trò chơi Football Manager 2024, người chơi sẽ đóng vai trò như một huấn luận viên chuyên nghiệp. Hơn thế, bạn sẽ là người đưa ra các quyết định về chiến thuật cũng như toàn bộ diễn biến trên trận đấu. Thế nên, nếu bạn muốn trở thành một huấn luận viên chuyên nghiệp trong tựa game bóng đá này thì hãy đọc thêm một số kinh nghiệm được Hoàng Hà Mobile tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về tựa game Football Manager 2024

Football Manager Mobile 2024 (FM24) được biết đến là một tựa game mang đến trải nghiệm quản lý bóng đá độc đáo cho người chơi. Cụ thể hơn, đây là một trò chơi được phát triển dành riêng cho những thành viên của dịch vụ giải trải trí nổi tiếng Netflix. Chúng là sản phẩm đặc biệt nhất năm 2024 bởi được tạo ra thông qua sự hợp tác độc đáo giữa Sports Interactive và Netflix để mang đến cho người chơi những giờ phút giải trí sâu sắc.

football-manager-2024-1
Tổng quan về tựa game FM24

Trong FM24, người chơi sẽ vào vai một HLV của một đội bóng cụ thể. Theo đó, bạn hoàn toàn có quyền tự do trong việc xây dựng chiến lược và dẫn dắt đội bóng của mình tham gia thi đấu tại các giải đấu quốc tế để đánh bại các người chơi khác. Cụ thể hơn, tựa game sẽ cung cấp một số tính năng như xây dựng đội hình, mua cầu thủ,… để người chơi dễ dàng quản lý chiến thuật của mình. Từ đó giúp họ có được trải nghiệm chân thực nhất khi nhập vai vào nhân vật huấn luận viên.

Cách để trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp trên Football Manager 2024

Để trở thành một huấn luận viên chuyên nghiệp trong các tựa game bóng đá, người chơi không chỉ cần nắm bắt được cách triển khai đội hình mà còn phải đảm bảo hiểu rõ được các cơ chế và luật trong game. Theo đó, với FM24 thì bạn sẽ tối ưu điều này qua các gợi ý sau đây.

Nắm bắt những cập nhật thay đổi trong Football Manager 2024

Hiểu rõ về cập nhật cầu thủ và đội bóng trong Football Manager 2024 là một điều quan trọng để giúp người chơi duy trì được thành tích của mình. Bởi, việc cập nhật những bản thay đổi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các chỉ số về tấn công, phòng thủ và phong độ của thành viên trong đội hình. Từ đó đưa ra các quyết định sáng suốt trong các trận đấu và cải thiện được vị trí trên bảng điểm.

football-manager-2024-2
Nắm bắt những cập nhật thay đổi trong Football Manager 2024

Thông thường, để quyết định ký hợp đồng với cầu thủ mới hoặc loại bỏ ai đó khỏi đội hình, người chơi sẽ dựa vào các thông tin được cập nhật. Do đó, đây cũng sẽ là dữ liệu quan trọng mà một huấn luận viên chuyên nghiệp quan tâm. Bởi lẽ, nếu chúng sẽ giúp bạn tối ưu được lượng tiền cũng như nâng cao sức mạnh tổng thể của đội hình thi đấu của bạn.

Chọn chiến lược phù hợp

Về cơ bản, Football Manager 2024 sở hữu nhiều chiến lược thi đấu khác nhau. Trong đó, mỗi chiến lược trong game đều mang một phong cách chơi riêng biệt. Cụ thể, một số người chơi sẽ thường chiến lược tập trung phát triển theo lối chơi tấn công nhanh. Họ khai thác triệt để sức mạnh và tốc độ của các tiền đạo trong đội hình này. Ngược lại, một số người chơi khác lại ưu tiên nâng cao sự phòng thủ khi chọn nhiều cầu thủ hậu vệ hơn trong đội hình.

football-manager-2024-3
Chọn chiến lược phù hợp trong quá trình thi đấu

Nhìn chung, các chiến lược mà bạn lựa chọn sử dụng đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Quan trọng nhất, bạn hãy dựa vào đội hình của những đối thủ còn lại mà tối ưu lựa chọn của mình. Thậm chí, bạn nên chọn một phong cách chơi mà bản thân yêu thích và tối ưu được hết sức mạnh của từng cầu thủ trong đội hình. Đây chính là chìa khóa để giúp đội hình của bạn luôn duy trì được một thành tích thi đấu ổn định trong các mùa giải quan trọng đấy.

Xác định rõ nhu cầu sử dụng từng cầu thủ

Định rõ nhu cầu cho từng mục tiêu sử dụng cầu thủ là bước quan trọng để xây dựng một đội hình mạnh mẽ trong Football Manager 2024. Tong đó, việc xác định rõ vị trí sử dụng cầu thủ là bước đầu tiên bạn cần quan tâm đến. Bởi, mỗi vị trí đều đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình thi đấu. Do đó, người chơi hãy cân nhắc hoạt động này với chiến lược bạn đang áp dụng để tối ưu hóa được sức mạnh cho đội hình.

football-manager-2024-4
Xác định rõ nhu cầu sử dụng từng cầu thủ

Trong kinh nghiệm này, chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp các thông tin mới cập nhất và bộ kỹ năng của cầu thủ để đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn. Cụ thể, hãy kiểm tra từng chỉ số như tấn công, phòng thủ, chấn thương,… của cầu thủ bạn dự định ký kết hợp đồng. Thêm vào đó, hãy áp dụng thành tích thi đấu của các cầu thủ ấy thông qua những số liệu thống kê để đơn giản hóa trong quá trình tìm chọn thành viên phù hợp cho đội hình trong quá trình xây dựng chiến lược.

Quan tâm đến yếu tố tài chính

Đây là một yếu tố không thể phớt lờ khi tham gia vào Football Manager 2024. Bởi lẽ, việc quản lý tài chính trong FM24 thường đòi hỏi người chơi phải thường xuyên cập nhập thông tin về lượng vàng kiếm được qua từng trận đấu. Nó cũng là yếu tố giúp mỗi quyết định mua hoạt chuyển nhượng cầu thủ của bạn trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí, đây cũng là một yếu tố quan trọng để giúp bạn có thể tối ưu được sức mạnh của toàn bộ đội hình. Từ đó cải thiện được thành tích của mình trong quá trình trải nghiệm.

football-manager-2024-5
Quan tâm đến yếu tố tài chính trong game

Ngoài sự quan tâm đến số tiền đang có, người chơi cũng cần chú ý đến tính năng thương lượng trong quá trình mua bán cầu thủ. Đây được biết là một trong những phương tiện đặc trưng riêng của dòng game Football Manager. Do đó, bạn hãy sử dụng tính năng này trong các trường hợp cần thiết để tối ưu được nguồn tài chính của mình. Đồng thời, huấn luận viên cũng nên giữ vững tâm lý trong quá trình đàm phán để hạn chế trường hợp bán cầu thủ “lỗ” trong game.

Tận dụng thông tin phân tích hiệu suất

Dành cho những tín đồ chưa biết, Football Manager 2024 cũng là một tựa game cung cấp các thông tin về hiệu suất thi đáy của các cầu thủ và đội hình trong mỗi trận đấu. Đây là những thông tin giúp cho người chơi có thể nắm bắt được tình hình sức mạnh của đội hình. Từ đó có những chính sách thay đổi kịp thời để cải thiện và nâng cao hiệu suất thi đấu.

football-manager-2024-6
Tận dụng thông tin phân tích hiệu suất một cách thuần thục

Theo đó, để sử dụng hiệu quả các thông tin phân tích hiệu suất trên FM24 thì trước hết người chơi hãy nắm bắt được dữ liệu được liệt kê trên bảng tổng hợp sau trận đấu. Trong đó, các chỉ số như khoảng cách chạy, tỷ lệ dẫn bóng và chuyền bóng là các thông tin chắc chắn giúp bạn biết được đội hình của mình đang gặp phải ra sao. Khi đã hiểu ra nguyên nhân, bạn sẽ dễ dàng tùy chỉnh vị trí và đưa ra các chế độ phù để nâng cao sức mạnh của đội hình.

Cách tải và cài đặt Football Manager 2024 dành cho bạn

Thực tế, Football Manager 2024 đã chính thức được phát hành vào tháng 11 năm 2023. Trò chơi này hiện đang được sử dụng phổ biến trên cả PC và Smartphone. Do đó, nội dung dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách cài đặt chúng qua cả 2 thiết bị này như sau:

Cài đặt trên PC

Nếu bạn là người dùng PC và muốn thử cảm giác trải nghiệm là huấn luyện viên trong trò chơi này, hãy bắt đầu thực hiện với các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy truy cập trực tiếp vào đường liên kết sau để tải ứng dụng Steam về PC: https://store.steampowered.com/about. Sau đó, bạn hãy mở file Steam đã tải về để bắt đầu quá trình  thiết lập phần mềm giả lập cho thiết bị.

football-manager-2024-7

Bước 2: Bạn hãy tiếp tục truy cập đường liên kết:  https://store.steampowered.com/app/2252570/Football_Manager_2024/?l=vietnamese để tải Football Manager 2024. Tiếp theo, hãy nhấn vào mục “Giỏ hàng” để thực hiện các bước tiếp theo.

football-manager-2024-8

Bước 3: Tại đây, bạn cần chọn mục “Purchase for myself”. Sau đó,  tiến hành điền thông tin để đăng nhập vào tựa game. Trường hợp chưa có tài khoản, bạn có thể bấm vào mục “Đăng ký” trên trang của của tựa game. 

football-manager-2024-9

Bước 4: Lúc này, bạn cần chọn hình thức thành toán để tải thành công tựa game. Sau đó, nhấn vào mục “Continue” để bắt đầu cài đặt.

football-manager-2024-10

Bước 5: Bạn hãy nhấn vào mục có nội dung ““I agree to the terms of the Steam Subscriber Agreement” và chọn tiếp mục “Continue to Smart2Pay” tương tự như hình minh họa.

football-manager-2024-11

Bước 6: Lúc này, hãy chọn ngân hàng thanh toán tùy theo nhu cầu cầu sử dụng của bạn.

football-manager-2024-12

Bước 7: Nhập các thông tin và dữ liệu mà hệ thống yêu cầu để thanh toán thành công.

football-manager-2024-13

Bước 8: Khi thành toán thành công, màn hình sẽ tự động chuyển đến trang chủ của tựa game. Bạn cần nhấn vào mục “Remotely Install” để kích hoạt việc cài đặt trên thiết bị của mình. 

football-manager-2024-14

Cài đặt trên điện thoại

Khác với cách cài đặt trên PC, tựa game Football Manager 2024 sẽ có thao tác tải khá đơn giản trên smartphone. Cụ thể, cùng thực hiện cách cài đặt tựa game này thông hướng dẫn sau:

Bước 1: Người dùng tiến hành kích hoạt ứng dụng App Store trên thiết bị. Đồng thời sử dụng thanh tìm kiếm để tìm tên của tựa game này.

football-manager-2024-15

Bước 2: Sau khi kết quả xuất hiện, bạn chỉ cần nhấn trực tiếp và tựa game và tiếp tục chọn mục “Nhận” để tải trò chơi về máy.

football-manager-2024-16

Bước 3: Lúc này, bạn cần chờ đợi trò chơi được tải về thiết bị và nhấn vào logo của trò chơi trên màn hình để trải nghiệm nó ngay lập tức.

football-manager-2024-17

Lưu ý: Cách tải trò chơi FM24 đối với thiết bị Android cũng được thực hiện với các bước đơn giản được giới thiệu bên trên. Trong quá trình tải, bạn chỉ cần cân nhắc kết nối mạng ổn định để quá trình không bị gián đoạn và được nhé.

Lời kết

Toàn bộ những chia sẻ bên trên là những kinh nghiệm trong cách trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp trên Football Manager 2024 mà bạn có thể áp dụng. Hoàng Hà Mobile mong rằng, thông qua nội dung của bài viết này, bạn cũng sẽ tự nâng cao được thành tích cũng như trải nghiệm của mình với trò chơi này. Đừng quên, hãy để comment về những kinh nghiệm của bạn để chúng tôi cập nhật thêm vào bài viết nhé!

XEM THÊM

Tin mới nhất
game-goku-moi-nhat-thumb
Tổng hợp 11 game Dragon Ball chất lượng nhất phải chơi ngay
cac-game-online-hay-pc-thumb
Tổng hợp 10 game online PC hay và đáng chơi nhất bạn không nên bỏ qua
hinh-anh-anime-nu-ngau-lanh-lung-33
999+ hình ảnh anime nữ ngầu lạnh lùng đẹp
sim-mobifone-4g
Tổng hợp sim data khủng của Mobifone dung lượng cao