ENLIGHT PIXALOOP – Ứng dụng tạo ảnh động độc đáo

XEM NHANH

Nếu bạn muốn những hình ảnh “sống ảo” của mình trở nên đặc biệt thì hãy tham khảo qua Enlight Pixaloop nhé. Ứng dụng này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng vì có rất nhiều tính năng chỉnh sửa hiện đại, bắt trend. Vậy làm thế nào để sử dụng ứng dụng này, bạn hãy để Hoàng Hà Mobile giải thích thêm cho mình nhé.

Đôi nét về ứng dụng Enlight Pixaloop

Đây là ứng dụng độc đáo và sáng tạo cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh ấn tượng. Với công nghệ chuyên sâu, ứng dụng đã trở thành một công cụ lý tưởng cho việc biến những khoảnh khắc tĩnh lặng thành những tác phẩm sống động. Mang đến cho người dùng những hình ảnh rất cuốn hút.

enlight-1

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có khả năng tích hợp đồng bộ hóa với nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ những tác phẩm của mình trên các nền tảng như Instagram, Facebook và Twitter. Điều này mở ra cơ hội cho người dùng khám phá và chia sẻ sự sáng tạo của mình với cộng đồng trực tuyến rộng lớn.

Hơn nữa, ứng dụng được phát triển để tích hợp trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ thiết bị của mình phải từ Android 7.1 trở lên và  iOS 11.0 trở lên. Đồng thời, trước khi tải ứng dụng này về, bạn cũng nên kiểm tra trước bộ nhớ của thiết bị. Bởi vì đối với điện thoại Android thì thiết bị có thể chiếm 86MB, còn với iPhone thì chiếm dung lượng cao hơn (mức 190.2MB).

Các tính năng nổi bật của Enlight Pixaloop

Sau đây là những tính năng chính mà bạn có thể khai thác để tự do thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình. Đặc biệt, ở mỗi tính năng Hoàng Hà Mobile sẽ phân tích rõ hơn để bạn biết được những ưu điểm của ứng dụng chụp và sửa hình này nhé.

Giao diện thao tác đơn giản

Giao diện được thiết kế một cách tinh tế và trực quan, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các tính năng và công cụ chỉnh sửa mà không gặp khó khăn. Tính năng quan trọng nhất như tạo hiệu ứng chuyển động được đặt ở vị trí dễ tìm kiếm, với các biểu tượng rõ ràng và mô tả chi tiết.

enlight-2

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cung cấp hướng dẫn sử dụng chi tiết và minh hoạ để người dùng có thể nắm bắt nhanh chóng cách sử dụng các tính năng và công cụ. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người mới bắt đầu hoặc muốn khám phá các tính năng mới của ứng dụng.

Đồng thời, người dùng cũng có thể dễ dàng di chuyển các chi tiết trong ảnh bằng cách dùng tay vẽ các chi tiết tạo thành các mũi tên dài ngắn đứt quãng khác nhau. Như vậy, từ một bức ảnh tĩnh đơn giản sẽ trở thành một bức ảnh động dựa trên những chi tiết mà bạn đã chọn trước đó.

Công cụ điều chỉnh chuyên sâu

Tính năng này của Enlight Pixaloop cho phép bạn  tùy chỉnh nhiều thông số quan trọng như tốc độ chuyển động, hướng di chuyển, độ sâu và độ mờ của hiệu ứng. Từ việc điều chỉnh tốc độ để tạo ra một hiệu ứng chuyển động nhanh chóng và năng động đến việc tinh chỉnh độ mờ để tạo ra một hiệu ứng mềm mại. Người dùng sẽ có toàn quyền kiểm soát mọi khía cạnh của hiệu ứng.

enlight-3

Tính linh hoạt của công cụ này cũng cho phép người dùng thích nghi với mọi loại hình ảnh và tạo ra các hiệu ứng chuyển động đa dạng. Đặc biệt đối với bạn nào đang muốn sáng tạo hình ảnh cho doanh nghiệp của mình thì cũng có thể tận dụng bộ công cụ. Để từ đó, bạn sẽ giúp cho sản phẩm thương mại trở nên thu hút và bắt mắt hơn.

Song song đó, bạn cũng có thể thay đổi bầu với (sky), sử dụng hiệu ứng video (Effect), chèn thêm các yếu tố động (Element), lớp phủ video (Overlay), chuyển động khung hình (Camera Fx), thêm hiệu ứng âm thanh (Sound),…

Xuất tác phẩm theo nhiều định dạng

Với tính năng này của Enlight, người dùng có thể dễ dàng xuất bức ảnh đã chỉnh sửa thành các định dạng phổ biến như JPEG, PNG, hay GIF. Điều này cho phép hình ảnh hay video tương thích với nhiều loại thiết bị và ứng dụng khác nhau. Trong đó, xuất file dưới dạng GIF là một trong những lựa chọn phổ biến nhất đối với những tác phẩm có hiệu ứng chuyển động. 

enlight-4

Ngoài ra, việc xuất file dưới dạng JPEG hoặc PNG cũng rất hữu ích đối với việc lưu trữ và chia sẻ các bức ảnh tĩnh. Định dạng này đảm bảo chất lượng hình ảnh cao và có khả năng đáp ứng nhu cầu in ấn của người dùng. Hoặc bạn cũng có thể chọn định dạng video phổ biến như MP4 hoặc MOV để chia sẻ trên các nền tảng video trực tuyến như YouTube hay TikTok hoặc các tính năng video ngắn của Facebook và Instagram.

Hướng dẫn cách tải Enlight Pixaloop trên điện thoại

Sau khi đã tìm hiểu được những thông tin liên quan đến khái niệm và tính năng quan trọng. Nhiệm vụ tiếp của bạn nếu muốn sử dụng ứng dụng này là phải tải được nó về thiết bị của mình. 

Bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng Google Play trên điện thoại Android hoặc App Store trên điện thoại iPhone. Sau đó trên thanh công cụ, bạn hãy tìm từ khóa “Enlight Pixaloop” mà chọn vào đúng icon hình con sóc màu cam như chúng tôi mô tả.

enlight-5

Kế tiếp, bạn chỉ cần nhấn chọn vào nút “Cài đặt” là ứng dụng sẽ được hệ thống tải về nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với bạn nào sử dụng đời iPhone mới nhất thì cần phải thực hiện thêm lệnh cho phép tải xuống thiết bị nhé. Đó có thể là nhấn 2 lần vào nút nguồn điện thoại và xác thực một lần nữa bằng Face ID.

Hướng dẫn cách làm ảnh động bằng điện thoại

Để tạo ra những bức ảnh động đẹp mắt bằng điện thoại, bạn có thể sử dụng ứng dụng Enlight Pixaloop. Và để thực hiện được thì chúng ta cũng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản như chia sẻ hướng dẫn của  chúng tôi.

Sau khi đã tải ứng dụng về điện thoại thành công, bạn hãy truy cập vào đó mà chọn một bức ảnh từ thư viện hoặc chụp trực tiếp từ điện thoại của mình. Tiếp tục, bạn chọn vào mục “Animate” và sử dụng kết hợp với các tính năng của bộ công cụ “Patch” để tạo chuyển động. Song song đó, bạn cũng cần sử dụng công cụ “Anchor” để “đóng neo” những điểm mà bạn muốn nó đứng yên. 

enlight-6

Đặc biệt hơn, bạn cũng có thể sử dụng tính năng “Geometric” để tạo ra một số hiệu ứng không thực tế nhưng lại cực kỳ cuốn hút. Chẳng hạn như đảo ngược chiều của nước, nước chảy theo cách bạn muốn phá vỡ mọi định luật. 

Và khi đã hoàn thành tác phẩm của mình, bạn có thể chọn tab “Export” để xuất file ảnh động. Ứng dụng cho phép bạn lưu ảnh dưới dạng GIF hoặc video MP4 hoặc chia sẻ trực tiếp lên các nền tảng mạng xã hội.

Hướng dẫn cách thêm hiệu ứng mây vào ảnh

Như ở phần tính năng của Enlight, Hoàng Hà Mobile có nhắc đến hiệu ứng đám mây “Sky”. Nhưng làm thế nào để tận dụng nó và tạo ra các tác phẩm nghệ thuật sống động nhất? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn đặt ra khi sử dụng các tính năng của công cụ chỉnh sửa này.

Bắt đầu bằng việc mở ứng dụng trên điện thoại, bạn chọn ảnh mà mình muốn thêm hiệu ứng mây. Sau đó, trên thanh công cụ ở màn hình chính bạn hãy tìm chọn vào tính năng “Sky”. Hệ thống sẽ nhanh chóng đưa bạn đến một kho sinh thái các hiệu ứng đám mây có sẵn. 

enlight-7

Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là lựa chọn đám mây yêu thích, cũng như phù hợp với hình ảnh. Sau đó, bạn sẽ click chọn 2 lần vào đám mây để nó được thêm vào hình. Đặc biệt, bạn còn có thể tùy chỉnh đám mây theo sở thích của mình bằng cách thay đổi chi tiết đám mây, độ mờ đậm của mây.

Cuối cùng, trước khi xuất file, bạn có thể xem trước hiệu ứng của mình bằng cách nhấn vào nút “Play”. Nếu cần, bạn có thể quay lại chỉnh sửa thêm để đảm bảo rằng hiệu ứng mây của bạn thật hoàn hảo. Sau đó, chọn tab “Export” để xuất file ảnh của mình là thành công rồi bạn nhé.

Hướng dẫn cách làm chuyển động nước động trong ảnh

Một thực tế là cảnh thiên nhiên sông nước hữu tình sẽ mất đi vẻ đẹp vốn có của nó nếu thiếu đi các gợn sóng trên mặt nước. Bằng cách sử dụng ứng dụng Enlight Pixaloop, bạn hoàn toàn có thể “bù đắp” những thiếu sót này. Thậm chí, ứng dụng còn cho phép bạn chọn kiểu hiệu ứng nước chuyển động nữa đấy nhé.

Đầu tiên, bạn đọc sẽ mở ứng dụng của mình lên, cũng như chọn vào hình ảnh mà mình muốn edit. Sau đó, trên thanh công cụ ở màn hình chính bạn sẽ chọn vào mục “Water”. 

enlight-8

Ngay lúc này, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn một loạt các hiệu ứng khác nhau và bạn cần chọn một hiệu ứng mình thích. Kế đến, bạn chọn tiếp vào biểu tượng bôi đen và sử dụng icon “chổi quét sơn”. Tiếp tục bạn sẽ khoanh vùng tất cả khu vực mà mình muốn thêm hiệu ứng nước vào.

enlight-9

Sau đó, bạn hãy nhấn chọn vào icon “Play” để xem chuyển động nước có ưng ý hay không. Nếu chưa ưng thì bạn hãy chỉnh sửa lại hiệu ứng để trông sống động hơn nữa. Và cuối cùng thì bạn chỉ cần nhấn chọn “Export” là xuất file thành công.

Lưu ý khi sử dụng Enlight Pixaloop

Trước khi bắt đầu sử dụng, bạn hãy dành thời gian để làm quen với các tính năng và công cụ của ứng dụng. Hiểu rõ cách thức hoạt động của từng tính năng sẽ giúp bạn tạo ra các tác phẩm ảnh động một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên không ngần ngại thử nghiệm và sáng tạo với các hiệu ứng khác nhau.

Đồng thời, bạn cần đảm bảo chất lượng hình ảnh gốc của mình đủ tốt. Sau đó, bạn sẽ sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh có sẵn để cân bằng màu sắc, độ tương phản và độ sắc nét của ảnh. Như vậy, sau khi bạn xuất tác phẩm thì nó mới hạn chế được tình trạng bị vỡ ảnh.

Kết luận

Tóm lại, Enlight Pixaloop là một ứng dụng đáng giá cho mọi người yêu thích sự sáng tạo và muốn tạo ra những tác phẩm ảnh động đẹp mắt. Hy vọng thông qua bài viết chia sẻ ở trên, bạn sẽ biết cách tận dụng các tính năng của ứng dụng nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Samsung-Galaxy-Watch7
Samsung Galaxy Watch 7 vượt qua chứng nhận FCC, thời điểm ra mắt đang đến gần
Samsung đã bán được gần 3 tỷ smartphone trong 10 năm qua, vượt xa Apple
Kiếm loa xách tay có ngay JBL Authentics 300 và Harman Kardon Go + Play 3
HTC-Wildfire-E3-Lite
Điện thoại di động HTC Wildfire E3 lite: smartphone siêu lớn, pin siêu bền chỉ hơn 1.5 triệu đồng