duolingo-tieng-anh

Duolingo: Tải ứng dụng học Tiếng Anh miễn phí cho mọi lứa tuổi

XEM NHANH

Duolingo Tiếng Anh là một ứng dụng hỗ trợ học ngoại ngữ hàng đầu hiện nay. Ứng dụng này không chỉ đem lại phương thức học tiếng Anh mới mẻ mà còn đem lại hiệu quả tiếp thu kiến thức cao cho mọi người học. Với thiết kế giao diện tối giản, hệ thống bài học phong phú, miễn phí, Duolingo thực sự là ứng dụng tuyệt vời dành cho bạn. Bài viết sau sẽ chia sẻ thêm một vài điểm nổi bật của Duolingo cho mọi người tìm hiểu.

Duolingo Tiếng Anh là ứng dụng gì?

Duolingo là ứng dụng được phát triển nhằm mục đích hỗ trợ người dùng học tập ngoại ngữ đa nền tảng. Khi sử dụng ứng dụng này, người học có thể cải thiện, nâng cao về kỹ năng ngoại ngữ của mình với cách thức học vui nhộn và tiếp thu kiến thức hiệu quả. 

Ngoài ra, ứng dụng Duolingo còn cung cấp những khóa học về tiếng Anh và đa dạng loại ngôn ngữ khác. Vì vậy mà bất cứ đối tượng người học nào cũng có thể truy cập app Duolingo và bắt đầu quá trình học ngoại ngữ. 

duolingo-tieng-anh-1

Với thiết kế giao diện tối giản và phương thức tiếp cận kiến thức linh hoạt, ứng dụng Duolingo đang trở thành sự lựa chọn ưu tiên cho những ai đang muốn học tiếng Anh nhưng không có nhiều thời gian. Chỉ cần mở ứng dụng lên là bạn có thể học tiếng Anh bất cứ nơi nào và không tốn phí học như các ứng dụng khác.

Lịch sử hình thành của app Duolingo tiếng Anh

Được phát hành kể từ năm 2011 và ra mắt trước công chúng vào ngày 19/6/2012, app Duolingo là nền tảng hỗ trợ học ngoại ngữ miễn phí và thông dụng nhất ở thời điểm hiện tại. Nền tảng này hiện đang cung cấp hơn 40 ngôn ngữ và 100 khóa học ngôn ngữ trên toàn thế giới.

Người học không chỉ học ngoại ngữ qua những bài học được cung cấp trên Duolingo mà còn được tham gia vào dịch tài liệu, văn bản dựa trên nguyên tắc crowdsourcing. Ưu điểm nổi bật của app Duolingo chính là tạo ra những loại game vừa chơi vừa học. Từ đó người học có thể rèn luyện ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng nghe, phát âm một cách hiệu quả.

duolingo-tieng-anh-2

Cho tới năm 2023, Duolingo đã được Apple trao danh hiệu là Ứng dụng iPhone của năm và làm cho app trở thành nền tảng giáo dục online đầu tiên vinh dự nhận được thành tích ấn tượng này.

Đến năm 2014, app Duolingo đã giành được giải thưởng tên Crunchies cho nhà khởi nghiệp giáo dục triển vọng nhất và trở thành một ứng dụng nhận được nhiều lượt tải nhất trong số các ứng dụng trên cửa hàng Google Play.

Đến tháng 10/2022, Duolingo đã cán mốc hơn 100 triệu người dùng và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng người dùng. Ngày nay Duolingo đã trở thành nền tảng học ngoại ngữ online phổ biến trên toàn cầu. Ứng dụng này có sứ mệnh là mang lại nền tảng giáo dục ngoại ngữ với chất lượng cao để mọi người sử dụng và không tốn bất cứ chi phí nào. 

Mô hình học tập trên ứng dụng Duolingo Tiếng Anh

Duolingo hiện đang cung cấp những bài học viết, luyện nói và chính tả cho những người học ở level cao hơn. Mọi người có thể thu được điểm XP (kinh nghiệm) sau từng bài học và những kỹ năng được ứng dụng đánh giá với trạng thái là “đã học” khi đã hoàn tất những bài tập liên quan.

Ngoài ra, cơ chế học liên tục (streak) trên ứng dụng cũng giúp thúc đẩy động lực trong học tập cho người học với thời gian luyện tập có giới hạn. Từng khóa học có thể đem đến cho bạn hơn 2000 từ vựng tiếng Anh rất hữu ích.

duolingo-tieng-anh-4

Trong giai đoạn kỷ nguyên đang toàn cầu hóa, khả năng dùng tiếng Anh lưu loát sẽ mở ra cơ hội việc làm tốt hơn cho người học và mở rộng hiểu biết thế giới rộng lớn ngày nay. App Duolingo đã nhận thức được điều này nên đã không ngừng nỗ lực để đem lại một công cụ hỗ trợ học tập dễ dàng, hiệu quả cho các bạn học sinh, sinh viên, người đã đi làm…

Với châm ngôn “Học ngoại ngữ mọi lúc mọi nơi”, app Duolingo đã và đang trở thành yếu tố rất quan trọng trong quá trình học ngoại ngữ của hàng triệu người khắp thế giới. Những chức năng vượt trội của app Duolingo sẽ được chia sẻ thêm ở phần tiếp.

Đặc điểm nổi bật của app Duolingo Tiếng Anh

App Duolingo không đơn thuần chỉ là app học tiếng Anh mà còn là trải nghiệm trau dồi ngoại ngữ mới lạ, đa dạng. Sau đây là vài tính năng đặc sắc của Duolingo mà bạn có thể xem qua:

Phù hợp mọi đối tượng

App Duolingo được phát hành với slogan “học mà chơi – chơi mà học” nên đáp ứng nhu cầu học ngoại ngữ của nhiều đối tượng từ trẻ nhỏ tới người lớn. Với thiết kế giao diện khá thân thiện, trực quan cùng nội dung cuốn hút, người học có thể tiếp cận dễ dàng và bắt đầu hành trình cải thiện ngoại ngữ đầy lý thú trên Duolingo. 

duolingo-tieng-anh-6

Ngoài ra, Duolingo cũng đang xây dựng cộng đồng theo học ngoại ngữ lớn mạnh. Đây là nơi mà bạn có thể học hỏi, trao đổi và hỗ trợ nhau trong học tập. Từ đó bạn sẽ kết giao được với nhiều bạn bè trên khắp thế giới.

Học bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu

Với app Duolingo trên máy tính bảng và smartphone, người học có thể học tiếng Anh dù họ ở bất cứ đâu. Miễn là thiết bị của họ có kết nối với Internet. Dù mọi người đang di chuyển hay trong thời gian giải lao thì bạn vẫn có thể truy cập Duolingo để trau dồi ngoại ngữ cho mình.

duolingo-tieng-anh-5

Nội dung học miễn phí

Ưu điểm nổi bật nhất của app Duolingo Tiếng Anh hiện nay chính là cung cấp nhiều khóa học ngoại ngữ và không thu của người dùng khoản chi phí nào. Việc này giúp cho mọi người có thể theo học chương trình trên app một cách thoải mái với nguồn tài nguyên đa dạng và không lo về vấn đề học phí.

duolingo-tieng-anh-3

Hệ thống các bài học phong phú

Duolingo cũng đang cung cấp hàng loạt bài tập nghe, đọc, nói, viết, ngữ pháp để người đọc có thể cải thiện tất cả kỹ năng về ngoại ngữ. Những bài tập trên app được thiết kế tăng dần theo cấp độ nên thích hợp với nhiều trình độ người học. Hầu hết những khóa học trên app đều có hỗ trợ nhiều từ vựng và các điểm ngữ pháp đa dạng. Người học có thể học được hơn 2000 từ vựng trên Duolingo.

duolingo-tieng-anh-8

Hỗ trợ đa ngôn ngữ

Ngoài tiếng Anh, app Duolingo còn cung cấp đa dạng khóa học với nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Điều này giúp người học có được cơ hội cải thiện đa dạng loại ngôn ngữ trên khắp thế giới.

duolingo-tieng-anh-9

Phân loại các từ vựng theo chủ đề

Duolingo hiện đang cung cấp kho tàng từ vựng rất phong phú và sắp xếp theo từng chủ đề như ẩm thực, du lịch, kinh doanh,… để người dùng nhanh chóng mở rộng từ vựng và áp dụng ngay vào cuộc sống thực tế.

duolingo-tieng-anh-10

Đặt ra mục tiêu mỗi ngày

Duolingo Tiếng Anh còn giúp cho người học tự thiết lập và bám sát mục tiêu học ngoại ngữ mỗi ngày. Ứng dụng sẽ nhắc nhở bạn duy trì liên tục thói học ngoại ngữ thường xuyên và học theo cách hiệu quả. Mọi người sẽ thu được một số điểm XP nhất định khi hoàn tất bài học và có cả công cụ tính số ngày học liên tục nhằm gia tăng động lực cho người học.

duolingo-tieng-anh-11

Học ngoại ngữ vui vẻ và thoải mái

Với phương thức học ngoại ngữ vui vẻ kết hợp với âm thanh, hình ảnh sinh động, app Duolingo luôn giúp mọi giảm căng thẳng và tạo ra động lực để thúc đẩy người dùng học tập. Những biểu tượng đáng yêu trên Duolingo là một trong những yếu tố làm cho người dùng thấy thoải mái khi học ngoại ngữ mỗi ngày.

duolingo-tieng-anh-13

Trải nghiệm học ngoại ngữ được cá nhân hóa

Duolingo cũng đem đến tính năng cá nhân hóa những trải nghiệm của người học bằng việc để họ tùy chỉnh về nội dung, tốc độ học tập ngoại ngữ theo sở thích và trình độ của mình. Bên cạnh đó, Duolingo còn áp dụng cả AI vào việc phân tích, gợi ý những bài học thích hợp cho mỗi người dùng.

duolingo-tieng-anh-12

Cách tải app Duolingo Tiếng Anh đơn giản trên điện thoại

Qua những điểm đặc sắc của ứng dụng Duolingo, chắc chắn mọi người đã nóng lòng muốn biết cách tải ứng dụng này về thiết bị. Sau đây là phần hướng dẫn:

Cách tải app Duolingo nhanh nhất

Bước 1: Bạn truy cập vào App Store trong iOS hoặc Google Play Store trong Android và sử dụng ô tìm kiếm bằng việc nhập từ khóa “Duolingo”.

Bước 2: Bạn chọn app Duolingo trong kết quả hiển thị và bấm vào Nhận hoặc Cài đặt để tải app về.

Bước 3: Khi đã tải xong thì bạn mở app từ điện thoại hoặc máy tính bảng của mình.

Bước 4: Bạn hãy đăng ký tài khoản hoặc tiến hành đăng nhập với Facebook, Google, Apple để truy cập vào ứng dụng.

duolingo-tieng-anh-14

Cách dùng Duolingo Tiếng Anh cho người mới

Khi đã tải xong Duolingo thì bạn hãy bắt đầu hành trình học tiếng Anh trên app này như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn một ngôn ngữ mà mình muốn học. 

Bước 2: Tiếp theo, Duolingo sẽ cho phép người dùng đặt ra mục tiêu học ngoại ngữ mỗi ngày với cấp độ từ nhẹ nhàng tới nghiêm túc.

Bước 3: Bạn bắt đầu bài học bằng việc chọn 1 bài học đơn giản. Trong bài học sẽ bao gồm từ vựng, ngữ pháp, nghe, viết, nói.

Bước 4: Bạn có thể theo dõi biểu đồ thể hiện tiến độ học của mình trên app và đánh giá kỹ năng của bản thân.

Bước 5: Bạn hãy tham gia vào diễn đàn của Duolingo để học hỏi, giao lưu với những người khác.

Bước 6: Bạn hãy dùng những công cụ khác trên Duolingo để luyện tập, chơi game, kiểm tra,… để cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình.

duolingo-tieng-anh-15

Cách tải app Duolingo Tiếng Anh trên máy tính với phần mềm giả lập

Nếu bạn muốn học Duolingo trên máy tính thì có thể tải xuống theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web Bluestacks và bấm chọn mục tải xuống phía góc phải của giao diện. Bên cạnh đó, mọi người có thể tải các phiên bản cũ ở Tất cả các phiên bản.

duolingo-tieng-anh-16

Bước 2: Bạn chọn một ổ đĩa để lưu tệp cài đặt và bấm Save để tải Bluestacks.

duolingo-tieng-anh-17

Bước 3: Tiếp đó, bạn chờ tệp tải về rồi bấm chuột ở File, sau đó bạn chọn vào Open ở bảng tùy chỉnh. Bạn bấm tiếp vào Install Now ở màn hình cài đặt và đợi cho ứng dụng tự cài vào thiết bị và sẵn sàng để cài app Duolingo tiếng Anh.

duolingo-tieng-anh-18

Bước 4: Khi đã cài xong thì bạn mở Bluestacks lên và bấm vào Google Play.

duolingo-tieng-anh-19

Bước 5: Bạn bấm vào Sign in giữa giao diện để đăng nhập với Google.

duolingo-tieng-anh-20

Bước 6: Bạn điền Email của mình và bấm Next. 

duolingo-tieng-anh-21
Hướng dẫn cài app Duolingo tiếng Anh trên máy tính

Bước 7: Bạn hãy tiếp tục điền mật khẩu của Email rồi bấm Next để hoàn thành đăng nhập Google Play.

duolingo-tieng-anh-22

Bước 8: Bạn bấm vào I agree và đồng ý với tất cả chính sách, điều kiện trên ứng dụng.

duolingo-tieng-anh-23

Bước 9: Bạn chọn vào Accept nhằm cho phép phần mềm sao lưu các dữ liệu vào Google Drive.

duolingo-tieng-anh-24

Bước 10: Bạn cần điền Duolingo ở thanh tìm kiếm như hình sau rồi bấm vào Enter và bấm Install/Cài đặt bên cạnh app Duolingo.

duolingo-tieng-anh-25

Bước 11: Khi bạn đã tải xong ứng dụng thì Duolingo sẽ tự mở. Cách sử dụng cũng tương tự như trên điện thoại nên bạn có thể làm theo các thao tác trên. 

duolingo-tieng-anh-26

Lời kết

Tất cả thông tin về ứng dụng Duolingo Tiếng Anh đã được chia sẻ đầy đủ ở bài viết trên. Hy vọng mọi người sẽ tìm hiểu chi tiết về ứng dụng này và cân nhắc có nên tải ứng dụng về để học ngoại ngữ hay không. Với những tính năng nổi trội được đề cập ở trên, đây chắc chắn là ứng dụng đáng tin cậy và có thể đồng hành lâu dài cùng bạn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
t1-vs-tl-thumb
Kết quả T1 vs TL tại MSI 2024: Không hẳn là hủy diệt, tái đấu G2
the-sims-5
The Sims 5 chưa ra mắt nhưng đã bị lộ gameplay và đồ họa
steam-1
Cách tạo tài khoản Steam đơn giản và nhanh chóng nhất
Hướng dẫn hoàn tiền khi mua game trên Epic Games