Snapdragon 8 Gen 4

Điểm số Benchmark Snapdragon 8 Gen 4

XEM NHANH

Snapdragon 8 Gen 4 là con chip tiếp theo sẽ được Qualcomm giới thiệu đến người dùng. Theo thông tin mới đây, Qualcomm đang trong quá trình thử nghiệm chip mới. Điểm chuẩn Benchmark của Snapdragon 8 Gen 4 đã được tiết lộ. 

Điểm chuẩn thử nghiệm chip Snapdragon 8 Gen 4

Mới đây, ông Don McGuire giám đốc marketing của Qualcomm đã đăng tải video lên nền tảng X. Theo đó, Qualcomm đang chuẩn bị ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 4. Con chip này dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 10 tại sự kiện Snapdragon Summit. Vì thế các tin đồn về hiệu suất và kết quả thử nghiệm của nó cũng được tiết lộ. Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 hiện đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng và các nhà sản xuất OEM đã sở hữu nguyên mẫu kỹ thuật để xác minh và thử nghiệm con chip này.

Snapdragon 8 Gen 4

Theo đó, điểm chạy của chip ES được đánh giá là khá thấp. Đặc biệt là nó có sự khác biệt đáng kể về tần số hoạt động của lõi P so với các báo cáo trước đó. Điểm số AnTuTu cho máy thử nghiệm kỹ thuật đầu Snapdragon 8 Gen 4 dao động từ 1,7 triệu đến 1,9 triệu. Đáng chú ý, các thử nghiệm này được tiến hành ở tần số rất thấp. @Nonx_ nhấn mạnh hiệu suất tần số trung và thấp của chipset đã vượt qua hiệu suất cao nhất của Snapdragon 8 Gen 2 hiện có. Vì thế chip Snapdragon 8 Gen 4 vẫn được đánh giá là cải thiện đáng kể.

Các đặc điểm chính của Snapdragon 8 Gen 4

Theo thông tin chính thức của Qualcomm, được chia sẻ bởi @Nonx_, đây là chipset xử lý di động với các tính năng và công nghệ tiên tiến. Nó được xây dựng trên quy trình 3nm vì thế chipset mang lại bước nhảy vọt đáng kể về hiệu suất và hiệu quả. Một trong những tính năng nổi bật của Snapdragon 8 Gen 4 là việc tích hợp lõi Oryon mới của Qualcomm. Lõi này được thiết kế để mang lại sức mạnh xử lý vượt trội mà vẫn duy trì hiệu quả sử dụng năng lượng. Ngoài ra, nó cũng sẽ đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch cho các tác vụ và ứng dụng đòi hỏi phức tạp.

Snapdragon 8 Gen 4

Con chip mới có hệ thống AI tiêu thụ điện năng thấp bao gồm bộ tăng tốc DSP và AI (eNPU) chuyên dụng. Việc tích hợp AI nâng cao khả năng của chipset để xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo phức tạp, hỗ trợ các tính năng nâng cao như nhận dạng hình ảnh, trợ lý giọng nói, v.v. Mặt khác, Snapdragon 8 Gen 4 còn đi kèm với bộ giải mã âm thanh Qualcomm WCD9395, đảm bảo đầu ra âm thanh chất lượng cao cho trải nghiệm đa phương tiện sống động. Nó cũng hỗ trợ hầu hết các tiêu chuẩn kết nối mới nhất, bao gồm Wi-Fi 7,  Bluetooth 5.4, cho phép kết nối không dây nhanh chóng. 

So sánh với chip Snapdragon 8 Gen 3 

Nếu để so sánh, Snapdragon 8 Gen 3 đã đặt ra tiêu chuẩn cao trên thị trường chip với hiệu suất, hiệu quả và tính năng ấn tượng. Vậy Snapdragon 8 Gen 4 có thể vượt qua được con chip này không? Về hiệu suất, Snapdragon 8 Gen 3 đi kèm với CPU Kryo 720 tốc độ 3,2 GHz, giúp tăng sức mạnh xử lý hơn so với phiên bản tiền nhiệm. GPU Adreni 730 , mang lại hiệu suất đồ họa được cải thiện và hỗ trợ lên tới 1440p ở 120Hz. Trong khi đó, Snapdragon 8 Gen 4 sẽ nâng cao sức mạnh xử lý hơn bằng cách tăng tốc độ xung nhịp CPU hoặc giới thiệu kiến ​​trúc CPU mới.

Snapdragon 8 Gen 4

Về hiệu quả tiêu thụ pin, Snapdragon 8 Gen 3 được thiết kế để mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn tới 25% so với Snapdragon 8 Gen 2. Nó cũng được hỗ trợ QuickCharge 5 để sạc nhanh và Wireless PowerShare để sạc không dây ngược. Về kết nối 5G, Snapdragon 8 Gen 3 hỗ trợ kết nối 5G với tốc độ lên tới 7,5 Gbps, hệ thống Modem-RF Qualcomm X65 5G, hỗ trợ sóng milimet (mmWave) và 5G dưới 6 GHz cho các môi trường mạng đa dạng. Snapdragon 8 Gen 3 bao gồm Qualcomm Hexagon 780 AI Engine, hỗ trợ Google Tensor Accelerator để cải thiện hiệu suất AI. 

Ở thời điểm hiện tại chưa thể so sánh chip mới liệu sẽ vượt trội hơn ở khía cạnh nào. Nhưng chắc chắn Qualcomm sẽ cải tiến con chip mới của mình trước khi tung ra bản cuối cùng. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin về chip Snapdragon 8 Gen 4. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Huawei band 9 có điểm gì đặc biệt so với thế hệ tiền nhiệm?

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8