iOS15

Điểm danh những tính năng siêu hot trên iOS 15 mà iFan nóng lòng chờ ngày ra mắt

XEM NHANH

Hiện tại, iOS 15 còn phải đi một chặng đường dài mới có thể đến được với người dùng. Tuy nhiên, chúng ta đã có một số thông tin rò rỉ về phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Apple với những nâng cấp mới.

Những tính năng nổi bật dự đoán sẽ có ở iOS 15

1. Xuất hiện Widget trên màn hình khóa

Widget là một trong những tính năng được ưu chuộng và nhắc đến nhiều nhất khi nói về iOS 14, vì thế rất nhiều khả năng và đồn đoán cho rằng iOS 15 sẽ mở rộng hỗ hợ của Widget sang màn hình khóa để dễ sử dụng hơn. Các widget cũng sẽ có nhiều tuỳ chọn kích thước hơn.

2. Làm mới iMessage để cạnh tranh với WhatsApp

iMessage được cho là sẽ có thêm nhiều tính năng mới để hướng tới mô hình mạng xã hội. Mục tiêu của Apple là biến nó hoạt động như 1 mạng xã hội để cạnh tranh tốt hơn với WhatsApp.

0_29

3. Cho phép thay đổi thêm các app mặc định

Trên iOS 14, cuối cùng Apple cũng chịu thay đổi trình duyệt và trình quản lý mail mặc định khác thay cho Safari và Mail. Và đến iOS 15, tính năng này sẽ có thể sẽ cho thay đổi thêm các app mặc định khác. Chẳng hạn như trên ứng dụng Lịch, File.

4. Cải tiến Home Screen‌ cho iPad

iPadOS 15 sẽ cho phép người dùng đặt các widget ở bất kỳ vị trí nào của màn hình. Nó có thể nằm chung với các icon và có các tuỳ chọn kích thước mới. Kích thước lớn nhất có thể full page, chiếm luôn một trang home thay cho các icon hiện tại.

5. Hỗ trợ màn hình Always On Display

iPhone 13 được đồn đoán là sẽ có màn hình khoá Always On Display tương tự như Apple Watch. Tất nhiên ngoài thay đổi phần cứng thì iOS 15 cũng sẽ có những tuỳ chỉnh cho tính năng mới này.

tinh-chinh-trai-nghiem-iphone-trong-he-dieu-hanh-ios-15-1_800x450-600×400

Thời gian phát hành dự kiến của iOS 15

Các phiên bản mới của iOS thường được phát hành vào giữa tháng 9. Thông thường, chúng sẽ đi kèm với sự kiện ra mắt iPhone mới. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể mong chờ iOS 15 sẽ xuất hiện cùng với iPhone 13 sắp tới.

Một số thông tin khác thì lại kỳ vọng, có thể iOS mới sẽ được giới thiệu các tính năng của chúng tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 này. Hãy cùng chờ đón xem nhé!

ios-15-not-support-iphone-6s_800x450

Còn bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tin mới nhất
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL
lmht-msi-2024-thumb
Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu