Galaxy-Watch-Universal-Gestures

Đây là những điều thú vị của tính năng Galaxy Watch Universal Gestures

XEM NHANH

Vừa qua, Samsung đã tung ra bản cập nhật One UI Watch 5 cho phép người dùng có thể thoải mái thao tác với đồng hồ thông minh bằng cử chỉ của mình. Tính năng mới với tên gọi Universal Gestures và giờ đây, tất cả người dùng có thể hoàn toàn trải nghiệm nó.

Với những ai đã sử dụng Galaxy Watch trước đó, họ đã quá quen thuộc với cử chỉ giúp khởi động nhanh chiếc đồng hồ của mình. Với sự xuất hiện mới này, họ sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để có thể hiểu được toàn vẹn cách sử dụng.

Vậy tính năng Universal Gestures mới này có gì đáng chú ý? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Universal Gestures – công cụ trợ năng tuyệt vời cho người dùng

Trước đó, với cử chỉ Khởi động nhanh, người dùng có thể thực hiện một loạt các hành động cụ thể với cử chỉ của mình như trả lời cuộc gọi, mở ứng dụng cụ thể, hiển thị danh sách các tác vụ cần làm,… Tuy nhiên, Universal Gestures có thể đem đến cho người dùng khả năng vượt trội hơn thế nữa.

Nên lưu ý rằng, Universal Gestures sẽ đóng vai trò như là một công cụ trợ năng. Tính năng này sẽ không thể thay thế hoàn toàn thay thế cách điều chỉnh truyền thống thông qua nút bấm và màn hình cảm ứng. Nếu bạn bị thương ở tay, tính năng này sẽ trở nên vô cùng hữu dụng.

Galaxy-Watch-Universal-Gestures-1

Để có thể kích hoạt tính năng Universal Gestures, Galaxy Watch của bạn cần chạy hệ điều hành One UI Watch 5. Sau đó, bạn cần vào phần “Cài đặt”, chọn “Trợ năng” và chọn “Tương tác và khéo léo”. Sau đó, tùy chọn Universal Gestures sẽ được hiện ra và bạn chỉ cần chọn tắt/ bật.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt tính năng này thông qua ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại của mình. Bạn hãy đi tới mục “Cài đặt đồng hồ”, “Trợ năng”, “Tương tác và khéo léo” và bật tính năng này.

One UI Watch 5 Universal Gestures hoạt động như thế nào?

Khi kích hoạt tính năng Universal Gestures lần đầu, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết từng bước giúp sử dụng chiếc đồng hồ thông minh của mình chỉ bằng một tay. Cử chỉ này bao gồm: nắm bàn tay lại, chụm 2 đầu ngón tay cái và trỏ, cũng như hàng loạt những biến thể khác.

Galaxy-Watch-Universal-Gestures-3

Sau khi xem xong phần hướng dẫn này, bạn có thể dễ dàng chuyển từ phương pháp điều khiển truyền thống sang Universal Gestures chỉ bằng cách xoay cổ tay từ bên này sang bên kia hai lần. Cùng tìm hiểu cụ thể cách sử dụng ở phần tiếp theo của bài viết này.

Khám Phá Tiện Ích Đặc Biệt trên tính năng này

Về bản chất, sau khi hoàn thiện thiết lập Universal Gestures trên chiếc đồng hồ của mình, bạn hoàn toàn có thể chủ động thay đổi vị trí “điểm đánh dấu” trên chiếc đồng hồ của mình thông qua một vài cử chỉ đơn giản. “Điểm đánh dấu” ở đây chỉnh là việc mô phỏng các thao tác chạm vào màn hình của từng phần trên giao diện của người dùng.

Không những vậy, khi kích hoạt Universal Gestures, người dùng có thể truy cập nhanh menu Hành động bằng cách nắm tay lại hai lần. Menu Hành động này cũng được tích hợp đa dạng nút để có thể cuộn lên/ xuống, mở bảng điều khiển nhanh, chỉnh sửa mặt đồng hồ, truy cập tệp ứng dụng,…

Galaxy-Watch-Universal-Gestures-2

Ở phần cài đặt bổ sung, người dùng có thể thay đổi chức năng của cử chỉ, thay đổi màu của “Điểm đánh dấu”, sửa đổi cài đặt con trỏ, chỉnh sửa menu Hành động, thay đổi tốc độ và độ nhạy,…

Tính sẵn có của Universal Gestures

One UI Watch 5 hiện nay đã được tích hợp sẵn trên dòng Galaxy Watch 6. Samsung cũng đang vô cùng gấp rút nhằm tung ra bản cập nhật cho dòng Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 5 ở một số khu vực và tiếp tục mở rộng phạm vi cung cấp tới nhiều thị trường hơn trong tương lai.

Tham khảo những bài viết khác cùng chủ đề:

Tạm kết

Trên đây là bài viết về Những cử chỉ thú vị của tính năng Galaxy Watch Universal Gestures vừa được xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây. Hi vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về tính năng hoàn toàn mới này.

Nếu bạn muốn cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất những tin tức công nghệ hấp dẫn tương tự, hãy ghé ngang chuyên trang Tin hot của Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay nhé.

“Đừng quên tham gia Hoàng Hà Mobile Group để có thể trở thành người đầu tiên cập nhật những chương trình khuyến mãi đến từ các ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới nhé.”

 

Tin mới nhất
honkai-1
Honkai: Star Rail – Aventurine sắp ra mắt trong patch 2.1 với bộ kỹ năng này
Tải và chơi Real Taxi Driving: Taxi Games trên PC bằng trình giả lập
Top cửa hàng bán game steam cùng nhiều tựa game khác rẻ mà uy tín
Vivo X100 Ultra ra mắt
Vivo X100 Ultra ra mắt với camera hàng đầu vượt mọi đối thủ