Chrome 54 sẽ không còn “đói” RAM

XEM NHANH

Bản cập nhật lần thứ 54 này của Chrome hẳn sẽ khiến rất nhiều người vui mừng bởi sẽ giảm thiểu tình trạng “ngốn” RAM tới 50%.

chrome54 1

“Ngốn” RAM là tình trạng quen thuộc của Chrome

Tính từ năm 2013 đến nay, Chrome dần vươn lên vị trí thống trị, IE và Firefox chỉ còn sử dụng phổ biến tại một vài nước. Trong khi đó tại Việt Nam, trong vòng 8 năm qua, từ chỗ chỉ sử dụng IE 6 đi kèm với Windows XP, chúng ta đã dần làm quen và không thể thiếu được Google Chrome. Ngay cả những game thủ Việt, những người đã quá quen với webgame cũng lựa chọn đây là một trong số những trình duyệt tốt nhất để chiến game online. Tuy nhiên phần mềm này gây ra các hiện tượng lag, giật rất khó chịu do ngốn quá nhiều RAM của hệ thống, rất khó chịu với người dùng.

chrome54 2

Nhiều lời phàn nàn về rình duyệt Chrome "ngốn" RAM kinh khủng 

Thực tế, máy tính bạn chỉ có một số lượng bộ nhớ RAM nhất định, và Chrome được ví như là một “ con heo tham ăn”, nó luôn chầu chực nuốt hết bộ nhớ RAM trong máy tính bạn. Nếu bạn mở nhiều tabs trên Chrome cùng một lúc, việc đó sẽ khiến máy tính của bạn không còn nhiều RAM cho các ứng dụng khác. Thực tế, Chrome có thể ngốn nhiều RAM đến nỗi chính nó cũng có thể không còn đủ lưu lượng để hoạt động.

Mặc dù tính đến nay, Chrome đã trải qua tổng cộng 53 phiên bản thế nhưng dường như đội ngũ ký thuật viên Google vẫn không làm cách nào để có thể chấm dứt việc 'ăn RAM' của Chrome. Thế nhưng theo chúng tôi được biết, trong phiên bản cập nhật thứ 54 sắp tới, Chrome sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng, hứa hẹn sẽ khiến cho các game thủ webgame vui mừng khôn xiết.

Bước ngoặt mang con số 54

chrome54 3

Bảng so sánh việc tiêu tốn RAM giữa phiên bản mới và phiên bản tiền nhiệm

Tuy nhiên, tin mừng là đội ngũ kỹ thuật của Chrome (Chromium team) đã và đang làm việc cật lực ngày đêm để cải tiến trình duyệt này và sớm phát hành một bản cập nhật giảm thiểu tình trạng ngốn RAM lên đến 50% bằng cách thêm JavaScript engine mới vào Chrome 54, vậy nên bộ nhớ sử dụng cho những trang web nặng sẽ "nhẹ" hơn rất nhiều so với trước đây. Với việc tiêu tốn ít RAM, người dùng Chrome có thể thoải mái mở nhiều tabs và các ứng dụng cùng một lúc mà không cần lo lắng quá nhiều việc máy bị chậm hoặc treo.

Theo kết quả các bài kiểm tra của Google tại một số website bao gồm Imgur, Reddit, Twitter, The New York Times và YouTube thì trình duyệt sử dụng chỉ một nửa RAM so với phiên bản hiện tại. Đây chắc chắn là một kết quả đáng kinh ngạc không chỉ cho người dùng mà còn với cả Chromium team nữa!

Bản cập nhật giúp tăng năng suất hoạt động rõ rang nhất đối với máy tính có bộ nhớ RAM thấp , từ 4GB trở xuống. Dự kiến Google Chrome 54 sẽ được phát hành vào ngày 6 tháng 12, nhưng nếu muốn trải nghiệm sớm thì có thể sử dụng Chrome Beta thay thế.

Bạn có thể tải Google Chrome Beta tại đây.

Tin mới nhất
dong-bo-danh-ba
Hướng dẫn đồng bộ danh bạ Android lên Gmail chi tiết
final-fantasy-remake-tifa
Final Fantasy Remake Tifa gợi cảm, quyến rũ khiến fan “bỏng mắt”
cach-ghep-mat
Cách ghép và tùy chỉnh ảnh ghép mặt trên điện thoại
anh-kirito-avt
Những hình nền Kirito đẹp mắt cho fan hâm mộ Sword Art Online