Chip Helio P25 chính thức được trình làng, hỗ trợ camera kép, hiệu năng tốt hơn

XEM NHANH

Helio P25 là thành viên tiếp theo trong gia đình vi xử lý MediaTek. Con chip này vừa được ra mắt tại Đài Loan với khả năng hỗ trợ camera kép.

heliop25 3

Gia đình vi xử lý MediaTek có thêm một thành viên mới là Helio P25

Đây là phiên bản nâng cấp của chip Helio P20 đã được ra mắt trước đó. Mục tiêu của vi xử lý MediaTek Helio P25 này là nâng cao trải nghiệm camera trên thiết bị smartphone. Bên cạnh đó, chip xử  lý này được  sản xuất trên dây chuyền 16nm FinFET, mang lại hiệu năng tốt hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn, hỗ trợ tối đa cho thiết bị sở hữu nó.

 Vi xử lý MediaTek Helio P series mới nhất

Tại Hsinchu Đài Loan, MediaTek đã công bố chip xử lý Helio P25. Đây là sự bổ sung mới nhất cho gia đình vi xử lý di động MediaTek Helio P series. Nó được thiết kế để cung cấp hình ảnh chất lượng, tính năng máy ảnh cao cấp và công nghệ chụp ảnh tiên tiến trên hệ thống camera kép của điện thoại thông minh hiện nay.

heliop25 1

Helio P25 được xây dựng trên dây chuyền sản xuất 16nm

Theo đó, Helio P25 được xây dựng trên dây chuyền sản xuất 16nm với cấu trúc 8 nhân và tích hợp bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Imagiq (ISP). So với các model chip trước cùng dòng thì Helio P25 có khả năng xử lý đồ họa tốt hơn nhưng lại tiết kiệm năng lượng hơn.

Năng lượng tốt, tốc độ xử lý cực nhanh

Bằng việc sản xuất trên dây chuyềnt 16nm FinFET, MediaTek Helio P25 cung cấp lên đến hiệu quả năng lượng tốt hơn 25%. Bộ vi xử lý có cấu trúc 8 nhân ARM Cortex-A53 tốc độ lên đến 2.5GHz cho tốc độ xử lý nhanh hơn nhưng lại tiết kiệm năng lượng hơn. Về mặt đồ họa, MediaTek Helio P25 được tích hợp GPU Mali-T880 lõi kép có tốc độ lên tới 900 MHz, hoàn hảo cho việc xử lý video và ứng dụng đồ họa.

heliop25

MediaTek Helio P25 được giới thiệu cung cấp năng lượng tốt hơn 25%

Helio P25 cũng hỗ trợ các smartphone có thể trang bị dung lượng RAM thế hệ mới LPDDR4x lên đến 6 GB, trong đó cải thiện băng thông lên đến 70% trong khi giảm nhu cầu năng lượng của bộ nhớ đa nhiệm và tiết kiệm năng lượng hơn. Nhờ vậy, nó sẽ góp phần cải thiện trải nghiệm người dùng cũng như đảm bảo thiết bị sử dụng linh hoạt hơn. Dự kiến vi xử lý MediaTek mới này sẽ có mặt trên các thiết bị smartphone trong quí I năm nay.

Tin mới nhất
Samsung-Galaxy-Watch7
Samsung Galaxy Watch 7 vượt qua chứng nhận FCC, thời điểm ra mắt đang đến gần
Samsung đã bán được gần 3 tỷ smartphone trong 10 năm qua, vượt xa Apple
Kiếm loa xách tay có ngay JBL Authentics 300 và Harman Kardon Go + Play 3
HTC-Wildfire-E3-Lite
Điện thoại di động HTC Wildfire E3 lite: smartphone siêu lớn, pin siêu bền chỉ hơn 1.5 triệu đồng