Apple Intelligence

Chỉ 2 mẫu iPhone này được cập nhật Apple Intelligence cuối năm nay

XEM NHANH

Apple Intelligence là một trong những bộ công cụ AI nổi bật được Apple giới thiệu trong sự kiện WWDC 2024. Theo thông tin mới đây, chỉ có 2 mẫu iPhone dòng cũ được cập nhật bộ công cụ này vào cuối năm nay. Ngoài ra có các mẫu điện thoại thuộc dòng iPhone 16 Series cũng sẽ sử dụng được tính năng liên quan. 

Apple Intelligence sẽ chỉ cập nhật cho 2 mẫu iPhone cuối năm nay

Sự kiện WWDC 2024 của Apple đã tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị về bản cập nhật mới, đặc biệt là bộ công cụ Apple Intelligence. Mặc dù iOS 18 sẽ được tích hợp AI nhiều hơn trong các tính năng nhưng nó vẫn có một nhược điểm. Đó là chỉ một số mẫu iPhone nhất định mới có thể sử dụng hết tính năng đó. Theo thông tin mới đây cho biết, iPhone 16 Series sẽ là những sản phẩm có phần cứng phù hợp. Ngoài ra chỉ có 2 mẫu iPhone đã ra mắt nhận được tính năng AI đầy đủ. 

Apple Intelligence

Đó là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Đây là 2 dòng iPhone cao cấp được trang bị chip A17 Pro Bionic. Con chip này đã được xác nhận có thể chạy các tính năng của Apple Intelligence. Những hạn chế tương tự cũng áp dụng cho iPad và Mac. Để trải nghiệm tính năng của Apple Intelligence, bạn sẽ cần thiết bị có chip M1 hoặc đời mới hơn. Danh sách các thiết bị tương thích sẽ bao gồm

  • iPhone 15 Pro và Pro Max
  • iPad Pro, iPad Air (M1 trở đi)
  • MacBook Pro (M1 hoặc mới hơn)
  • MacBook Air (M1 hoặc mới hơn)
  • iMac (M1 hoặc mới hơn)
  • Mac mini (M1 hoặc mới hơn)
  • Mac Pro ( M2 Ultra hoặc mới hơn)
  • Mac Studio (M1 Max và mới hơn)

Các tính năng của Apple Intelligence 

Vậy còn các thiết bị cũ thì sao? Thực tế là, Apple vẫn sẽ cung cấp cho người dùng iPhone, iPad hoặc MacBook đời cũ một số tính năng AI. Nhưng họ sẽ giới hạn so với những sản phẩm đáp ứng được phần cứng như iPhone mới. Apple Intelligence tận dụng khả năng xử lý trên thiết bị. Nó hỗ trợ được tính năng nổi bật là Siri, trợ lý ảo này có khả năng hiểu ngữ cảnh tốt hơn và phản hồi chính xác hơn theo thời gian thực. Ngoài ra, tính năng Gợi ý thông minh của Siri giúp người dùng thực hiện các tác vụ hàng ngày dễ dàng. 

Apple Intelligence

Apple Intelligence còn bao gồm khả năng nhận diện hình ảnh trong ứng dụng Photos, giúp tự động phân loại và tìm kiếm ảnh theo chủ đề, người, hoặc địa điểm. Thêm vào đó, tính năng dịch trực tiếp hỗ trợ người dùng dịch nhanh văn bản và hội thoại bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Việc viết trở nên dễ dàng với công cụ viết mới của Apple Intelligence. Người dùng cũng sẽ không bao giờ bỏ lỡ email quan trọng vì nó được sắp xếp theo trật tự và rất dễ tìm kiếm. 

Vấn đề bảo mật của Apple Intelligence 

Một số tính năng khác như là Apple Intelligence mang đến chế độ Focus mới. Nó có thể lọc thông báo và chỉ hiển thị những thông báo cần chú ý ngay lập tức. Nhờ vào sự kết hợp giữa phần cứng mạnh mẽ và bản cập nhật iOS 18, Apple Intelligence mang đến một hệ sinh thái thông minh và liền mạch cho người dùng. Tuy nhiên, một số người dùng cũng phân vân về vấn đề bảo mật khi thiết bị của họ có sự xuất hiện của AI hay ChatGPT. 

Apple Intelligence

Theo đó, Apple vẫn sẽ ưu tiên quyền riêng tư của người dùng. Hầu hết các tính năng AI chạy hoàn toàn trên thiết bị và người dùng cũng có quyền lựa chọn có sử dụng hay không. Ngay cả khi bạn đã cập nhật iOS 18, bạn hoàn toàn có thể không sử dụng các tính năng AI mới. Apple cũng đảm bảo thông tin người dùng sẽ không bị lộ khi được quản lý trong điện toán đám mây riêng của họ. Bản cập nhật iOS 18 và các tính năng mới sẽ được tiết lộ chính thức vào mùa thu năm nay, khoảng tháng 9 hoặc tháng 10. Nếu bạn quan tâm hãy theo dõi tại trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin Apple Intelligence. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Dynamic Island có thực sự tuyệt vời như Apple nói?

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội