CẢNH BÁO: Ứng dụng chỉnh ảnh Meitu của Trung Quốc có thể gây nguy hiểm

XEM NHANH

Ứng dụng chỉnh ảnh Meitu đòi hỏi quá nhiều quyền truy cập dữ liệu trong máy. Do đó, một số trang công nghệ đã khuyến cáo người dùng không nên tải app này.

 

Không nên tải Meitu 1

Cảnh báo dành cho ứng dụng chỉnh ảnh Meitu

Ứng dụng chỉnh ảnh Meitu hiện đang rất hot trên thiết bị di động. Nhờ biến ảnh selfie trở nên lung linh hơn mà Meitu được rất nhiều người dùng trên thế giới ưa chuộng, trong đó lượng người dùng Việt Nam không hề nhỏ. Tuy nhiên, ứng dụng này đang bị nghi ngowg, thậm chí bị tố là “gián điệp Trung Quốc” khi yêu cầu quá nhiều quyền truy cập so với một app chỉnh ảnh thông thường.

Ứng dụng chỉnh ảnh Meitu yêu cầu những gì?

Thông thường, những app chỉnh ảnh sẽ chỉ yêu cầu truy cập vào camera, thẻ nhớ SD, bộ nhớ máy và Internet. Trong khi đó, Meitu yêu cầu truy cập cả vào vị trí người dùng, danh bạ, thay đổi cài đặt âm thanh, hủy một số phần mềm khác và tự chạy phần mềm khi mở máy.

Không nên tải Meitu 2

Danh sách yêu cầu dài dằng dặc của Meitu

Danh sách trên có rất nhiều điểm đáng ngờ, tuy nhiên nhiều người dùng lại không mấy bận tâm lúc cài đặt. Do đó, Meitu vẫn đạt một lượng tải cực lớn trên cả App Store và Play Store.

Meitu cần thông tin cá nhân của người dùng vì mục đích gì?

Một nhà nghiên cứu bảo mật có tên Jonathan Zdzlarski vừa mới tìm ra một số mã rất đáng nghi ngại trên Meitu ở cả phiên bản cho Android và iOS. Ông cho rằng ứng dụng này trên iOS đã tự kiểm tra xem máy có jailbreak hay không, các ứng dụng cài trên máy hay nhà mạng đang sử dụng,…

Không nên tải Meitu 3

Meitu đang đòi hỏi những thứ mà một ứng dụng chỉnh ảnh không hề cần đến

Có thể, Meitu lấy những thông tin này để bán cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, không thể loại trừ khả năng nó thu thập thông tin vì những mục đích khác liên quan đến bảo mật, như việc gửi IMEI của máy về Trung Quốc hoặc sâu xa hơn thế nữa.

Dù vì mục đích gì, Meitu cũng đang lặng lẽ “điều tra” smartphone bạn. Không những thế, nó còn có thể gây nguy hiểm cho chính bạn. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kĩ và tốt nhất là đừng tải ứng dụng chỉnh ảnh Meitu về máy hoặc gỡ cài đặt ngay nếu bạn đang sử dụng nó.

Tin mới nhất
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?
danh-gia-redmi-note-13-series
Những ưu điểm định hình Redmi Note 13 Series là mẫu smartphone “quốc dân” đáng mua nhất hiện nay!