cach-ung-tien-vina

Top 06 cách ứng tiền Vinaphone mới 2024

XEM NHANH

Nếu như bạn đang cần liên lạc gấp mà tài khoản thuê bao lại hết tiền thì cách ứng tiền Vina là biện pháp “cứu cánh” ngay. Hiện nay, cách ứng tiền của nhà mạng Vinaphone rất đa dạng. Bạn có thể ứng qua USSD, ứng tiền tự động, ứng tiền khi chưa hoàn ứng,… Bài viết sau sẽ chia sẻ chi tiết về 6 cách ứng tiền Vinaphone cho mọi người tìm hiểu và thực hiện khi cần thiết.

Cách ứng tiền Vina là gì? 

Ứng tiền Vinaphone là dịch vụ cho phép thuê bao di động trả trước của Vinaphone tạm ứng một số tiền nhất định vào tài khoản chính. Khi tài khoản của thuê bao không đủ tiền để thực hiện các dịch vụ cần thiết như gọi điện, nhắn tin, hoặc truy cập internet thì có thể thực hiện phương pháp ứng tiền này. Số tiền tạm ứng sẽ được trừ vào lần nạp tiền tiếp theo của thuê bao.

cach-ung-tien-vina-1

Hiện nay, nhiều thuê bao ứng tiền Vinaphone vì những mục đích như sau:

  • Gọi điện thoại: Khi tài khoản chính không đủ tiền, bạn có thể ứng tiền để tiếp tục gọi điện cho người thân, bạn bè hoặc đối tác công việc.
  • Nhắn tin: Ứng tiền giúp bạn có thể gửi tin nhắn SMS trong trường hợp tài khoản không đủ tiền.
  • Truy cập internet: Khi cần truy cập mạng để tra cứu thông tin, kiểm tra email, hoặc sử dụng các dịch vụ trực tuyến khác, bạn có thể ứng tiền để duy trì kết nối internet.
  • Sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng: Bao gồm việc sử dụng các dịch vụ giải trí, dịch vụ tin nhắn đặc biệt, hoặc các dịch vụ khác của Vinaphone.

Điều kiện để thực hiện cách ứng tiền Vina

Trước khi bạn thực hiện cách ứng tiền Vinaphone thì bạn cần tìm hiểu xem số điện thoại của mình có thể đáp ứng tất cả ứng điều kiện của Vinaphone hay không. Nếu như chưa đáp ứng tất cả điều kiện thì bạn sẽ không hoàn tất được thao tác ứng tiền.

cach-ung-tien-vina-2

Sau đây là một số điều kiện ứng tiền do nhà mạng Vinaphone quy định:

  • Là sim Vinaphone trả trước và đang còn hoạt động hai chiều.
  • Thời gian sim hoạt động từ 03 tháng trở lên.
  • Số tiền nạp ít nhất vào TK trong hai tháng gần thời điểm ứng tiền nhất từ 10.000VND.
  • Cước phát sinh ở TK chính của thuê bao trong tháng trước đó khoảng 15.000VND trở lên.
  • Số tiền trong TK chính không vượt quá 5.000VND ở thời điểm thực hiện ứng tiền.
  • Thuê bao hoàn trả đầy đủ số tiền đã ứng cùng phí ứng tiền của những lần ứng trước đó theo các quy định từ nhà mạng Vinaphone.

Tổng hợp 6 cách ứng tiền Vina đơn giản và thành công 100%

Tùy vào điều kiện của bạn, bạn có thể ứng tiền bằng 1 trong 6 phương thức sau đây:

Ứng tiền sim Vinaphone bằng USSD

Nếu như sim của bạn đáp ứng tất cả những điều kiện đã nêu ở trên thì bạn hãy ứng tiền bằng việc soạn tin nhắn là UT để gửi tới 1576 hay bạn có thể bấm trên bàn phím là *1576# và bấm vào Gọi. Tiếp đó bạn chỉ cần làm theo đúng các hướng dẫn trên hệ thống là thuê bao sẽ ứng được 10.000đ.

cach-ung-tien-vina-3

Ứng tiền sim Vinaphone tự động

Phương thức ứng tiền này được khá nhiều sim Vinaphone áp dụng. Vì cách này không chỉ ứng tiền được một lần mà còn có thể thực hiện ứng thêm lần thứ 2, lần thứ 3,… và tới lần 5 thuê bao mới cần hoàn ứng lại cho nhà mạng. 

cach-ung-tien-vina-4

Nhưng vì đây là cách ứng tiền theo dạng tự động nên bạn cần chờ tổng đài gửi tin nhắn gợi ý ứng tiền đến thuê bao của mình rồi xác nhận và không có bất cứ 1 cú pháp ứng tiền cụ thể nào. Khi nhận tin nhắn đề xuất ứng tiền từ tổng đài Vinaphone, bạn cần soạn tin nhắn xác nhận là Y và gửi tới số 1576 để ứng tiền.

Cách ứng tiền Vina khi khẩn cấp

Khi bạn đang cần tiền gấp và cần ứng tiền mà sim lại chưa thể đáp ứng tất cả điều kiện nhà mạng đưa ra thì bạn có thể bấm vào *911# và bấm phím Gọi. Khi đó tổng đài có thể xem xét và cho bạn ứng tiền được 3.000đ. Nhưng để tiến hành phương thức ứng tiền này thì bạn trong tài khoản gốc của bạn phải có số tiền hơn 300đ.

cach-ung-tien-vina-5

Ứng tiền Vinaphone liên tục khi chưa hoàn ứng

Thông thường, muốn ứng được tiền từ Vinaphone thì sim cần phải hoàn lại tiền đã ứng và phí ứng tiền rồi ứng tiền tiếp. Nhưng với một vài thuê bao có lịch sử giao dịch ứng tiền, hoàn ứng tốt thì Vinaphone sẽ ưu tiên. Họ được nhà mạng cho phép ứng tiền liên tiếp nhiều nhất 3 lần.

cach-ung-tien-vina-6

Nếu như thuê bao của mọi người được ứng tiền khi chưa hoàn ứng thì bạn sẽ nhận được tin nhắn mời ứng tiền lúc tài khoản gốc sắp hết tiền. Nếu như bạn đồng ý tiếp tục ứng tiền thì bạn hãy soạn tin nhắn theo một cú pháp là Y gửi đến 1576.

 Cách ứng tiền Vina với Airtime Plus

Airtime Plus là một tính năng giúp thuê bao ứng tiền nhanh chóng với cước phí chỉ 0 đồng và thuê bao chỉ dùng được trong một khoảng thời gian nhất định. Số tiền ứng và thời gian sử dụng được nhà mạng đưa ra tùy theo kết quả kiểm tra lịch sử nạp tiền và những khoản tiêu dùng trên từng thuê bao. Khi đã hết thời gian dùng tiền ứng, nếu như số tiền này vẫn còn thì số dư còn lại sẽ bị nhà mạng thu hồi.

cach-ung-tien-vina-7

Thông thường Airtime Plus tự gửi SMS đến một số thuê bao Vinaphone đáp ứng điều kiện đủ để trải nghiệm dịch vụ. Tin nhắn lời mời sẽ có thời hạn trong khoảng 48 giờ. Trong thời gian này, nếu như bạn cần ứng tiền thì bạn hãy soạn tin nhắn theo một cú pháp là A gửi tới 1357.

Ứng tiền Vinaphone bằng My VNPT

Bên cạnh cách ứng tiền ở trên, bạn có thể ứng tiền trực tuyến bằng app My VNPT với những thao tác như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập app My VNPT trong Smartphone có kết nối mạng.
  • Bước 2: Bạn chọn vào Nạp tiền điện thoại trong giao diện chính rồi bấm vào Ứng tiền và bấm Nhận ứng để hoàn tất. 

cach-ung-tien-vina-8

Lưu ý cần biết khi thực hiện cách ứng tiền Vina

Trong quá trình thực hiện các thao tác ứng tiền, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Số tiền ứng được sẽ khác nhau giữa những thuê bao và những lần ứng. Mức tiền ứng sẽ dao động khoảng 5.000 đến 50.000đ/ lần.
  • Khoản tiền ứng sẽ nhà mạng cộng ngay vào TK chính và bạn được dùng số tiền này để nhắn tin, gọi điện, đăng ký các gói cước như 4G, 5G hay truy cập vào Internet,…
  • Phí dịch vụ ứng tiền được gửi kèm tin nhắn cung cấp dịch vụ, số tiền này sẽ chiếm 10 – 30% tổng số tiền mà thuê bao ứng được.
  • Khoản tiền ứng cùng mức phí ứng tiền được trừ trực tiếp ở TK chính lúc bạn thực hiện nạp thẻ.

cach-ung-tien-vina-9

Lỗi ứng tiền Vina không thành công vì sao?

Hiện nay có khá nhiều trường hợp thực hiện cách ứng tiền Vina không thành công vì những nguyên nhân sau:

Sim Vinaphone không còn hoạt động hai chiều

Để ứng tiền Vinaphone thành công, SIM của người dùng phải hoạt động cả hai chiều. Nếu SIM bị chặn một hoặc cả hai chiều, bạn sẽ không thể sử dụng dịch vụ ứng tiền.

cach-ung-tien-vina-10

Để khắc phục, bạn cần kiểm tra nguyên nhân chặn SIM: 

  • Chưa đăng ký thông tin chính chủ: Nếu SIM chưa được đăng ký chính chủ, hãy nhanh chóng thực hiện việc đăng ký online hoặc đăng ký tại các cửa hàng Vinaphone gần nhất.
  • SIM hết hạn sử dụng: Nếu SIM bị chặn do hết hạn, bạn cần nạp tiền để mở khóa và khôi phục hoạt động của SIM.

Số dư trong TK chính còn ít

Để ứng tiền Vinaphone thành công, TK chính của bạn phải có số dư dưới 5.000 đồng. Bạn có thể kiểm tra số dư tài khoản bằng cách quay số *101#. Cách khắc phục là bạn hãy sử dụng các dịch vụ cho đến khi số dư giảm xuống dưới 5.000 đồng. Bạn có thể tiếp tục gọi điện, nhắn tin hoặc sử dụng dịch vụ data cho đến khi số dư trong tài khoản chính đạt mức yêu cầu.

cach-ung-tien-vina-11

Thuê bao Vina chưa hoàn ứng

Một lý do khác khiến bạn không thể thực hiện cách ứng tiền Vina là do chưa hoàn trả số tiền đã ứng từ lần trước. Cách khắc phục là bạn hãy hoàn trả số tiền đã ứng. Bạn cần nạp tiền vào tài khoản hoặc nhờ những người thân bắn tiền để thanh toán số tiền đã ứng trước đó cho nhà mạng.

cach-ung-tien-vina-12

Chưa đáp ứng điều kiện kích hoạt tính năng ứng tiền

Để có thể ứng tiền từ nhà mạng Vinaphone, thuê bao của bạn phải đang hoạt động hai chiều trên toàn quốc. Nếu sim bị khóa một chiều, bạn sẽ không thể ứng tiền từ Vinaphone

Cách khắc phục:

  • Mở khóa một chiều: Bạn hãy mua thẻ nạp để khôi phục trạng thái hoạt động của SIM.
  • Mở khóa hai chiều: Bạn hãy đến điểm giao dịch của Vinaphone để mở khóa hoàn toàn hai chiều. Sau khi thực hiện các bước này, bạn sẽ có thể sử dụng lại dịch vụ ứng tiền của Vinaphone.

cach-ung-tien-vina-13

Thời hạn hoạt động của sim Vinaphone

Để ứng tiền của Vinaphone, thuê bao của bạn cần phải hoạt động ít nhất 90 ngày kể từ khi kích hoạt thẻ SIM. Cách khắc phục là bạn tiếp tục nạp thẻ và sử dụng các dịch vụ cho tới khi thuê bao đạt đủ 90 ngày hoạt động. Sau đó, bạn sẽ có thể sử dụng dịch vụ ứng tiền từ Vinaphone khi cần thiết.

cach-ung-tien-vina-14

Một số lưu ý khi sử dụng sim Vinaphone

Ngoài cách ứng tiền Vina ở trên, khi sử dụng SIM Vinaphone, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất:

  • Kiểm tra số dư thường xuyên để quản lý số dư tài khoản chính và khuyến mãi.
  • Đảm bảo SIM đã được đăng ký thông tin chính chủ để tránh bị khóa hoặc mất SIM. Bạn có thể đến các điểm giao dịch của Vinaphone để thực hiện đăng ký.
  • Nạp tiền thường xuyên để duy trì hoạt động của SIM, tránh bị khóa một chiều hoặc hai chiều.
  • Tận dụng các gói cước và dịch vụ giá trị gia tăng như data, nhạc chờ, các gói thoại, SMS,… để tiết kiệm chi phí.
  • Khi thực hiện cách ứng tiền Vina, hãy đảm bảo hoàn trả đầy đủ và đúng hạn để có thể sử dụng dịch vụ này trong tương lai.
  • Tránh làm rơi hoặc làm hỏng SIM. Nếu SIM bị mất hoặc hỏng, bạn nên đến ngay điểm giao dịch của Vinaphone để làm lại SIM.
  • Kiểm tra thời hạn sử dụng của các gói cước và nạp tiền để duy trì dịch vụ.
  • Đảm bảo bạn ở trong khu vực có phủ sóng Vinaphone tốt để tránh gián đoạn liên lạc.
  • Liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng của Vinaphone qua số 18001091 khi cần giải đáp thắc mắc hoặc gặp vấn đề với dịch vụ.

cach-ung-tien-vina-15

Lời kết

Như vậy bài viết đã đề cập 6 cách ứng tiền Vina cho mọi người tìm hiểu và áp dụng khi cần thiết. Phương thức này sẽ không làm gián đoạn việc liên lạc hay truy cập Internet của bạn mỗi ngày. Bạn hãy chú ý đáp ứng những điều kiện do nhà mạng đưa ra để ứng tiền nhanh chóng hơn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV