cach-chinh-dieu-hoa-funiki

Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki

XEM NHANH

Điều hòa Funiki là một trong những thương hiệu nổi tiếng có nguồn gốc từ thị trường Nhật Bản với nhiều tính năng nổi bật nên được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai dùng điều hòa thương hiệu này cũng biết cách sử dụng và cách chỉnh máy lạnh cho phù hợp với nhu cầu. Thông qua những chia sẻ dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chỉnh điều hòa Funiki. 

Hướng dẫn cách chỉnh điều hòa Funiki bật/tắt

Dòng điều hòa thương hiệu Funiki hiện đang có 3 dạng remote khác nhau sử dụng cho từng loại máy lạnh đó là remote từ xa cho dòng Inverter, remote từ xa dùng cho dòng MMC và remote dùng cho dòng MMC2. Nhìn chung, 3 loại điều khiển này có cách dùng tương đối khá giống nhau nhưng có một số điểm khác biệt ( không đáng kể).

Để bật điều hòa Funiki bằng điều khiển remote dòng Inverter và MMC2  thì bạn chỉ cần bật cầu dao tổng của máy lạnh. Sau đó, bạn chỉ cần bấm nút “ON/OFF” 1 lần trên remote thì mới có thể bật/ tắt thiết bị theo nhu cầu của mình. 

cach-chinh-dieu-hoa-funiki-1

Ngược lại, với điều khiển của dòng MMC thì bạn cần phải tìm được biểu tượng hình vòng tròn màu đỏ rồi bấm để mở máy lạnh hoặc bấm thêm 1 lần nữa thì mới tắt được thiết bị. Đây chính là sự khác nhau trong cách sử dụng giữa các loại remote mà bạn cần phải chú ý để có thể thao tác được nhanh chóng hơn. 

Cách chỉnh điều hòa Funiki không cần sử dụng điều khiển 

Bên cạnh việc trang bị remote để người dùng có thể sử dụng, thương hiệu Funiki còn tích hợp một số nút điều chỉnh vật lý ngay trên thân máy lạnh để bạn có thể chỉnh điều hòa trong một số trường hợp như remote hết pin hoặc không tìm thấy remote. Ngoài ra, một cách khác vô cùng tiện lợi và hiện đại đó chính là sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh. 

Để chỉnh máy lạnh Funiki bằng nút vật lý trên thân thiết bị thì bạn chỉ cần tìm rồi chọn bấm nút AUTO hoặc COOL rồi điều hòa sẽ tự hoạt động ở chế độ làm mát tự động. 

cach-chinh-dieu-hoa-funiki-2

Ngoài ra, bạn có thể tải phần mềm điều chỉnh điều hòa Funiki trên điện thoại của mình để có thể sử dụng. Lưu ý, bạn phải tải ứng dụng của nhà sản xuất để sử dụng. Cụ thể đó là phần mềm “AnyMore” đối với hệ điều hành iOS và phần mềm “Smart IR Remote/ Smart IR Remote” đối với hệ điều hành Android. 

Cách chỉnh điều hòa Funiki tăng hoặc giảm nhiệt độ 

Điều khiển từ xa của điều hòa Funiki có các nút tam giác hướng lên ▲ và hướng xuống ▼ để điều chỉnh nhiệt độ. Cách điều chỉnh điều hòa Funiki tăng hoặc giảm nhiệt độ đó là nhấn nút biểu tượng tam giác hướng lên ▲ để tăng nhiệt độ hoặc nhấn nút biểu tượng tam giác hướng xuống ▼ để giảm nhiệt độ.

Nếu bạn sử dụng điều hòa 1 chiều thì nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức 25 – 28 độ C để đảm bảo mát mẻ, tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe. Tránh đặt nhiệt độ quá thấp vì có thể gây sốc nhiệt, các bệnh về hô hấp và giảm tuổi thọ của máy.

cach-chinh-dieu-hoa-funiki-3

Ngược lại nếu bạn sử dụng điều hòa 2 chiều thì nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức 22 – 25 độ C để mang lại cảm giác thoải mái nhất. Khi nhiệt độ bên ngoài xuống thấp dưới 7 độ C, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các thiết bị sưởi ấm khác để đảm bảo hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các hướng dẫn sử dụng chi tiết cho từng dòng điều hòa Funiki Inverter, MMC và MMC2 để có thêm thông tin về các chức năng và cách sử dụng khác.

Cách chỉnh điều hòa Funiki để chỉnh hướng gió dọc 

Bên cạnh những cách trên, bạn có thể sử dụng remote để chỉnh hướng gió dọc để thổi theo chiều mình muốn. Mỗi dòng điều khiển của máy lạnh Funiki sẽ có cách chỉnh hướng gió dọc khác nhau: 

Đối với remote Inverter và MMC thì bạn chỉ cần bấm vào nút “SWING” với biểu tượng hướng gió thổi xuống hoặc lên. Lúc này, cánh quạt đảo gió sẽ hoạt động và tự động đổi chiều gió. Nếu bạn muốn cánh quạt dừng hoạt động ở vị trí cố định thỉ chỉ cần bấm vào nút “SWING” một lần nữa là được.

Đối với remote MMC2 bạn bấm vào nút “SWING” nằm trên điều khiển và chọn tính năng đảo gió tự động có sẵn. Tiếp theo, bạn chỉ cần bấm vào nút “AIR DIRECTION” để cánh quạt sẽ tự đảo gió theo chiều thích hợp. 

cach-chinh-dieu-hoa-funiki-4

Cách chỉnh điều hòa Funiki để bật chế độ quạt 

Nhiều người dùng điều hòa Funiki quan tâm đến cách cài đặt và sử dụng chế độ quạt. Dưới đây là hướng dẫn cách tùy chỉnh điều hòa Funiki để bật chế độ quạt chi tiết mà bạn có thể tham khảo: 

  • Đối với remote Inverter bạn chỉ cần bấm vào nút biểu tượng “FAN”.
  • Đối với remote MMC thì bạn chỉ cần bấm vào nút có kí hiệu hình 4 cánh quạt.
  • Đối với remote MMC2 thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “FAN SPEED” để có thể bật được chế độ của quạt gió. 

cach-chinh-dieu-hoa-funiki-5

Sau khi đã bật được chế độ quạt thì bạn hoàn toàn có thể chỉnh lại tốc độ quạt phù hợp bằng cách nhấn vào nút chức năng bật quạt gió nhiều lần:

  • Bạn nhấn 2 lần sẽ chọn được tốc độ gió thấp.
  • Bạn nhấn 3 lần sẽ chọn được tốc độ gió trung bình.
  • Bạn nhấn 4 lần sẽ chọn được tốc độ gió cao. 

Khi bạn điều chỉnh tốc độ gió, màn hình sẽ hiển thị các biểu tượng mức độ gió tương ứng để bạn dễ dàng quan sát và điều chỉnh. Chế độ quạt hoạt động như quạt thông thường, giúp lưu thông không khí trong phòng. Khi nhiệt độ phòng đạt đến mức cài đặt, chế độ quạt sẽ tự động chuyển sang mức gió thấp và dừng lại khi nhiệt độ phòng giảm 2°C so với nhiệt độ cài đặt.

Cách điều chỉnh điều hòa Funiki thông qua các chế độ khác nhau 

Điều hòa Funiki có hai dòng máy lạnh khác nhau đó là dòng 1 chiều và 2 chiều. Đối với mỗi dòng điều hòa sẽ có các chế độ sử dụng khác nhau. Bạn cần nắm rõ được các chức năng của mỗi dòng điều hòa để có thể điều chỉnh sử dụng thích hợp: 

Cách chỉnh điều hòa Funiki dòng 1 chiều 

Đối với điều hòa Funiki 1 chiều, bạn có thể chuyển đổi chế độ hoạt động theo ý muốn bằng cách sử dụng nút “Mode” trên điều khiển từ xa. Khi mới khởi động, máy thường mặc định ở chế độ “Auto” (Tự động). Để chuyển sang chế độ khác, bạn chỉ cần nhấn nút “Mode” liên tục theo thứ tự sau:

Auto (Tự động): Chế độ mặc định khi khởi động.

Cool (Làm lạnh): Chế độ làm mát không khí.

Dry (Giảm độ ẩm): Chế độ giảm độ ẩm trong phòng.

Fan (Quạt gió): Chế độ chỉ sử dụng quạt để lưu thông không khí.

Auto (Tự động): Nhấn lần thứ 5 sẽ quay lại chế độ mặc định.

cach-chinh-dieu-hoa-funiki-6

Bạn có thể dễ dàng theo dõi chế độ hoạt động hiện tại thông qua biểu tượng hiển thị trên màn hình điều khiển.

Cách chỉnh điều hòa Funiki dòng 2 chiều 

Điều hòa Funiki 2 chiều có các chế độ hoạt động gần như tương tự với điều hòa 1 chiều, nhưng được bổ sung thêm chế độ sưởi ấm. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ này bằng cách nhấn nút MODE trên điều khiển từ xa:

Lần 1: Chế độ AUTO (Tự động điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm).

Lần 2: Chế độ COOL (Làm lạnh).

Lần 3: Chế độ DRY (Hút ẩm nhẹ).

Lần 4: Chế độ HEAT (Sưởi ấm).

Lần 5: Chế độ FAN (Chỉ chạy quạt).

Lần 6: Quay trở lại chế độ AUTO.

cach-chinh-dieu-hoa-funiki-7

Cách chỉnh điều hòa Funiki để bật chế độ cài đặt hẹn giờ 

Một trong những tính năng nổi bật của máy lạnh Funiki được nhiều người lựa chọn đó chính là tính năng cài đặt hẹn giờ. Đây là tính năng khá tiện lợi giúp bạn có thể lựa chọn được thời gian bật/tắt được máy lạnh. Đối với mỗi loại điều khiển của Funiki sẽ có cách cài đặt hẹn giờ khác nhau mà bạn có thể tham khảo như: 

Đối với remote Inverter 

Cách chỉnh điều hoà Funiki để cài đặt chế độ hẹn giờ đối với remote Inverter cực kỳ đơn giản và dễ dàng với các thao tác dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên bạn nhấn nút TIMER trên điều khiển. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị số giờ mặc định (ví dụ: 1h) và nhấp nháy.

Bước 2: Tiếp theo, bạn dùng nút hình tam giác (nút tăng/giảm nhiệt độ) để điều chỉnh số giờ mong muốn. Nhấn liên tục để tăng hoặc giảm nhanh chóng.

Bước 3: Sau khi chọn xong, bạn chờ khoảng 3 giây để hoàn tất kích hoạt chức năng hẹn giờ. Màn hình sẽ trở lại hiển thị nhiệt độ như bình thường.

Bước 4: Để tắt hẹn giờ, bạn có thể thực hiện lại các bước trên hoặc đợi đến khi hết thời gian đã cài đặt.

cach-chinh-dieu-hoa-funiki-8

Sau khi bạn đã cài đặt hẹn giờ trên máy lạnh Funiki xong thì màn hình điều khiển sẽ quay về trạng thái báo nhiệt độ thông thường. Điều khiển sẽ không hiển thị số giờ cài đặt thời gian như khi thực hiện thao tác. 

Đối với remote MMC 

Để thực hiện cách cài đặt chế độ hẹn giờ bằng điều khiển MMC cho điều hòa Funiki, bạn chỉ cần tiến hành các bước dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, hãy nhấn nút Đồng hồ hẹn giờ trên điều khiển MMC của bạn. 

Bước 2: Tiếp theo, sử dụng các nút tam giác lên xuống để điều chỉnh số giờ hẹn giờ theo ý muốn, mỗi lần nhấn sẽ thay đổi 0.5 giờ. 

Bước 3: Sau khi đã cài đặt xong, hãy chờ khoảng 5 giây để máy ghi nhận và nhấn nút OK để hoàn tất. Nếu muốn hủy hẹn giờ, bạn chỉ cần lặp lại các bước trên.

cach-chinh-dieu-hoa-funiki-9

Đối với remote MMC2

Cách chỉnh điều hòa Funiki để bật chế độ cài đặt giờ bằng remote MMC2 vô cùng đơn giản với các bước chi tiết dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên bạn nhấn nút TIMER ON trên điều khiển. 

Bước 2: Sau đó, dùng hai nút hình tam giác để điều chỉnh thời gian hẹn, mỗi lần nhấn tương ứng 30 phút. 

Bước 3: Khi đã chọn được thời gian mong muốn, nhấn lại nút TIME ON để hoàn tất cài đặt.

cach-chinh-dieu-hoa-funiki-10

Lưu ý: Riêng với dòng điều hòa Funiki MMC2, để tắt hẹn giờ, bạn chỉ cần nhấn nút TIME OFF.

Cách chỉnh điều hòa Funiki về chế độ reset 

Khi sử dụng điều hòa Funiki, việc biết cách reset là rất quan trọng để xử lý các trục trặc như không bật được hoặc hoạt động không ổn định. Dưới đây cách để chỉnh điều hòa Funiki về chế độ Reset cho cả ba loại điều khiển Inverter, MMC và MMC2:

Bước 1 – Ngắt nguồn điện: Rút phích cắm hoặc ngắt cầu dao cấp điện cho điều hòa. Đợi khoảng 15 giây rồi cắm lại hoặc bật cầu dao.

Bước 2 – Nhấn nút RESET: Tìm và nhấn nút RESET trên dàn lạnh. Nếu điều hòa vẫn không khởi động hoặc làm mát, hãy ngắt điện lại và đợi 5 phút trước khi cấp điện trở lại.

Bước 3 – Kiểm tra hoạt động: Nếu điều hòa hoạt động bình thường, việc reset đã thành công. Nếu không, hãy liên hệ với dịch vụ sửa chữa, bảo hành để được hỗ trợ.

cach-chinh-dieu-hoa-funiki-11

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết được cách chỉnh điều hòa Funiki với các tính năng và chế độ khác nhau để đáp ứng nhu cầu của mình. Việc nắm được cách điều chỉnh máy lạnh thương hiệu Funiki sẽ giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng điều chỉnh trong trường hợp cần thiết.

Xem thêm:

Tin mới nhất
poster-la-gi
Poster là gì? Thế nào là một poster truyền thông hiệu quả
jingliu-thumb
Cách Build Jingliu Honkai Star Rail hiệu quả nhất
xa-loi-la-gi
Xá Lợi là gì? Xá Lợi được hình thành do đâu?
monopoly-la-gi-thumb
Cách chơi cờ tỷ phú, hướng dẫn luật chơi, mẹo thủ thuật dễ thắng