brochure-la-gi

Brochure là gì? Những xu hướng thiết kế brochure ưa chuộng nhất

XEM NHANH

Hiện nay, Brochure là một phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo của công ty, doanh nghiệp. Brochure sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về nội dung, hình thức nên tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng rãi. Vậy Brochure là gì? Những xu hướng thiết kế Brochure nổi bật? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để được giải đáp chi tiết nhé! 

Brochure là gì? 

Brochure là một ấn phẩm quảng cáo được thiết kế dưới dạng tờ gấp chứa nhiều ưu điểm vượt trội. Chính vì vậy, Brochure còn được gọi là tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp cho các bạn thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ, sự kiện sắp diễn ra. Do đó, tờ gấp đóng vai trò như một công cụ tiếp thị đến nhóm khách hàng mục tiêu. Việc thiết kế brochure đẹp và chuyên nghiệp có thể giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu và tăng cường khả năng tiếp cận thị trường.

brochure-la-gi-2

Đặc điểm của Brochure: 

  • Brochure thường chứa hình ảnh chất lượng cao để minh họa sản phẩm hoặc dịch vụ. 
  • Màu sắc trên tờ gấp được thiết kế ấn tượng, bố cục thông tin rõ ràng để người đọc dễ theo dõi. 
  • Brochure có thể có nhiều kích thước và hình dạng khác nhau như gấp 2, gấp 3, hoặc dạng sách nhỏ. 

Brochure khác gì với các ấn phẩm khác?

Brochure khác với các ấn phẩm khác ở một số điểm đặc biệt liên quan đến mục đích, thiết kế và cách sử dụng. Dưới đây là sự phân biệt chi tiết giữa brochure với catalogue, flyer, leaflet cho các bạn tham khảo: 

Brochure là gì – gồm dạng thiết kế 6 mặt gấp 3 lần hoặc 4 mặt gấp đôi. Việc Brochure có nhiều nếp gấp để tăng cường tính tiện lợi khi mọi người mang theo. Thiết kế của Brochure chú trọng đến việc truyền tải thông tin qua mặt gấp. Brochure được sử dụng trong các chiến dịch marketing cụ thể.  

brochure-la-gi-3

Catalogue có thiết kế giống như cuốn sách nhỏ hoặc tạp chí có nhiều trang có thể từ vài chục đến hàng trăm trang. Catalogue gồm nhiều sản phẩm/dịch vụ được thiết kế để mọi người dễ dàng tra cứu. Ấn phẩm này cung cấp thông tin toàn diện, lâu dài về các sản phẩm của công ty thường sử dụng để tra cứu. 

Flyer có thiết kế dạng một tờ rơi một mặt hoặc hai mặt nhưng thường là tờ đơn không có nếp gấp. Kích thước của Flye thường là A5 hoặc A4 để phân phát nhanh, người đọc dễ dàng theo dõi thông tin. Flyer thường chỉ tồn tại trong vài ngày hoặc một tuần để thu hút sự chú ý tức thì, kích thích hành động nhanh chóng. 

Leaflet có thiết kế dạng tờ rơi nhưng có thể gấp lại từ 2 đến 4 mặt. Với kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, Leaflet cung cấp những thông tin cơ bản, dễ hiểu. Có thể được giữ lại để tham khảo ngắn hạn hoặc dùng trong các sự kiện tiếp theo. 

Đối với doanh nghiệp, vai trò của brochure là gì? 

Brochure hay còn gọi là tờ gấp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Đặc biệt đối với việc xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ cũng như thu hút khách hàng. Sau đây là những vai trò của tờ gấp đối với doanh nghiệp:  

Quảng bá thương hiệu 

Brochure là một công cụ marketing mạnh mẽ giúp đồng nhất hình ảnh, thông điệp của thương hiệu từ logo, màu sắc đến phong cách thiết kế. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp. Một brochure được thiết kế tốt với các yếu tố thương hiệu rõ ràng là một điểm cộng lớn dành cho doanh nghiệp. Thông tin trên Brochure thường được truyền tải rõ ràng, dễ hiểu, công chúng dễ dàng nắm bắt được giá trị cốt lõi. 

brochure-la-gi-4

Brochure cho mỗi chiến dịch còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đây là công cụ để doanh nghiệp thoải mái chia sẻ thành tựu, đánh giá tích cực từ khách hàng để tạo dựng niềm tin. Hơn hết, brochure còn là cầu nối để tạo tương tác trực tiếp với khách hàng, giúp doanh nghiệp và khách hàng hiểu rõ nhau hơn. Brochure có thể kết hợp với kênh quảng cáo khác để tăng cường hiệu quả. 

Chẳng hạn như Brochure của Apple thường mang thiết kế tối giản, hiện đại, tập trung vào hình ảnh sản phẩm với chất lượng cao và thông điệp rõ ràng, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu. Hay Brochure của IKEA không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn chia sẻ những ý tưởng trang trí nội thất giúp khách hàng có thêm kiến thức khi chọn mua sản phẩm.  

Tăng lợi thế cạnh tranh 

Qua phần tìm hiểu brochure là gì, chắc hẳn mọi người đã biết sơ qua về vai trò của nó đối với doanh nghiệp. Đây là một công cụ marketing truyền thống hiệu quả nhằm tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Với thiết kế độc đáo, sáng tạo giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng.

Hơn nữa, thông tin trên tờ gấp cô đọng nhất để khách hàng dễ dàng ghi nhớ, không bị loãng thông tin. Do đó, brochure được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là một trong những công cụ quảng cáo cho chiến dịch ra mắt sản phẩm/ dịch vụ. 

brochure-la-gi-5

Tiết kiệm chi phí quảng cáo 

Một vai trò quan trọng của tờ gấp đối với doanh nghiệp đó là tiết kiệm chi phí dành cho quảng cáo. Việc đầu tư thiết kế, in ấn tờ gấp không tốn quá nhiều chi phí. Bằng việc tận dụng nguồn lực của doanh nghiệp để thiết kế tờ gấp phù hợp với mục đích quảng cáo, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Với những ưu điểm vượt trội của tờ gấp, chắc chắn đây là một công cụ quảng cáo đắc lực mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. 

Những xu hướng thiết kế Brochure là gì? 

Trong thời đại mà sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, thiết kế brochure không chỉ là việc truyền tải thông tin mà còn phải tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và khác biệt hóa thương hiệu. Dưới đây là 5 xu hướng thiết kế brochure nổi bật, bao gồm:

Sử dụng đa dạng kiểu chữ

Xu hướng đầu tiên khi thiết kế brochure đó là sử dụng đa dạng kiểu chữ. Khi sử dụng đa dạng kiểu chữ giúp tờ gấp trở nên bắt mắt đồng thời làm rõ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Đây không chỉ là một xu hướng quan trọng trong thiết kế tờ gấp hiện đại mà còn đóng vai trò là yếu tố nghệ thuật tạo nên cảm xúc. Các bạn có thể kết hợp các kiểu chữ khác nhau, kích cỡ và độ dày khác nhau để tạo tương phản, nhấn mạnh thông điệp quan trọng. 

brochure-la-gi-6

Ngoài ra, sử dụng đa dạng kiểu chữ trong tờ gấp giúp doanh nghiệp thể hiện cá tính của mình. Từ đó mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng về doanh nghiệp nâng cao hơn. Đặc biệt, sử dụng các kiểu chữ khác nhau trong tờ gấp giúp người đọc dễ dàng tiếp thu thông tin logic. Chẳng hạn như thiết kế brochure cho một thương hiệu thời trang có thể sử dụng kiểu chữ thanh mảnh và hiện đại cho các tiêu đề. Phần nội dung sử dụng kiểu chữ viết tay hoặc chữ thảo để tạo điểm nhấn và cảm giác gần gũi. 

Ưu tiên màu sắc sặc sỡ 

Màu sắc xuất hiện trong brochure là gì? Khi thiết kế tờ gấp, các bạn nên ưu tiên sử dụng màu sắc sặc sỡ để thu hút sự chú ý. Bởi màu sắc sặc sỡ sẽ dễ dàng thu hút ánh nhìn giúp tờ gấp của doanh nghiệp bạn nổi bật giữa các tài liệu quảng cáo khác. Màu sắc còn có khả năng truyền tải cảm xúc, gợi lên cảm giác tích cực. Nếu doanh nghiệp biết tận dụng tốt yếu tố màu sắc sẽ dễ dàng ghi điểm trong lòng công chúng. 

brochure-la-gi-7

Có thể bạn chưa biết, màu sắc còn giúp phân tầng thông tin trong tờ gấp trở nên rõ ràng. Người đọc sẽ dễ dàng tiếp cận cũng như hiểu các phần nội dung khác nhau. Ví dụ một brochure cho sự kiện âm nhạc có thể sử dụng gam màu neon hoặc màu gradient rực rỡ để tăng thêm không khí sôi động. Tuy nhiên, không vì xu hướng sử dụng màu sắc sặc sỡ mà quá lạm dụng, sử dụng quá nhiều màu sắc khiến người xem rối mắt. 

Ưu tiên hình ảnh 

Trong các ấn phẩm quảng cáo nói chung và tờ gấp nói riêng, hình ảnh là một yếu tố quan trọng và không thể thiếu. Hình ảnh có khả năng truyền tải thông tin, thông điệp ấn tượng mà không cần trình bày nhiều chữ. Đặc biệt, hình ảnh giúp công chúng nhanh chóng hiểu được nội dung thông điệp, kích thích sự tò mò. Doanh nghiệp cần sử dụng hình ảnh chất lượng cao khi thiết kế tờ gấp để nâng cao trải nghiệm người dùng. 

brochure-la-gi-8

Chúng tôi sẽ lấy ví dụ về cách sử dụng hình ảnh trong thiết kế tờ gấp cho khu nghỉ dưỡng. Để thu hút sự chú ý của công chúng, bạn nên thiết kế tờ gấp có hình ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp như bãi biển, hồ bơi, quầy bar,… Những hình ảnh trong brochure là gì, như thế nào thì mới có thể khiến khán giả hứng thú và có nhu cầu đến nghỉ dưỡng. 

Thiết kế retro 

Thiết kế retro là xu hướng sử dụng các yếu tố thiết kế từ quá khứ, thường từ các thập kỷ trước để tạo nên cảm giác hoài cổ. Nhờ đó mà khách hàng kết nối với những ký ức, cảm xúc từ quá khứ xa xưa tạo một trải nghiệm gần gũi, ấm áp. Việc sử dụng phong cách thiết kế riêng biệt giúp brochure dễ dàng nổi bật và ghi nhớ. Để phong cách retro này thêm thú vị thì người thiết kế có thể sử dụng hình ảnh hoạt hình vừa dễ thương vừa có chiều sâu. Nếu bạn đang bí ý tưởng thiết kế tờ gấp thì có thể tham khảo xu hướng này nhé! 

brochure-la-gi-9

Thiết kế Vintage 

Mặc dù chúng ta đang ở trong bối cảnh hiện đại nhưng thiết kế Vintage vẫn được nhiều người yêu thích. Vậy vintage brochure là gì? Đó là xu hướng sử dụng các yếu tố thiết kế mang hơi hướng của thập kỉ xa xưa mang lại cảm giác cổ điển, sang trọng. Thiết kế vintage với các yếu tố như font chữ cổ điển, họa tiết phức tạp, màu sắc trang nhã để doanh nghiệp thể hiện truyền thống lâu đời.

Ví dụ một brochure cho một thương hiệu đồng hồ cao cấp có thể sử dụng các yếu tố thiết kế vintage như hình ảnh cổ điển, font chữ serif sang trọng để tạo nên cảm giác lịch lãm, đẳng cấp.

brochure-la-gi-10 

Tạm Kết 

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp brochure là gì và các xu hướng thiết kế brochure nổi bật hiện nay cho các bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin trên giúp các bạn thiết kế brochure đạt hiệu quả cao trong quảng cáo, tạo dựng niềm tin với khách hàng. Hãy bấm theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile, kênh Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật thêm những thông tin hữu ích từ chúng tôi nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
nang-luc-la-gi
Năng lực là gì? Yếu tố cấu thành và cách đánh giá năng lực
cloze-test-la-gi
Cloze Test là gì? Tổng hợp kiến thức và bí quyết làm bài
thuat-ngu-valorant
Tổng hợp thuật ngữ Valorant dành cho người mới đầy đủ chi tiết
cube-escape-collection-thumb
Bộ sưu tập game giải đố rùng rợn Cube Escape Collection