Bằng sáng chế mới giúp pin của iPhone lớn hơn và an toàn hơn

XEM NHANH

Bằng sáng chế mới mang tên Battery Can của Apple vừa được chứng nhận bởi cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Mỹ. Mục đích chính của công nghệ này là tăng dung lượng và tuổi thọ pin lên cao hơn cho các thiết bị di động của hãng

Pin

Thời của những chiếc iPhone pin trâu sắp đến

Khắc phục khuyết điểm, phát triển ưu điểm

Bằng sáng chế Battery Can mô tả cách tạo ra viên pin được bao bọc tốt và an toàn hơn, giảm thiểu những trường hợp cháy nổ và kéo dài thời gian sử dụng. Sáng chế của Apple sử dụng phương pháp tạo ra sức ép lên những lớp lõi pin bên trong đặt giữa hai bề mặt được hàn chặt vào nhau.

pin 2

Cách thức này sẽ làm tăng hiệu suất của viên pin đồng thời giúp nó đạt được kích thước, hình dạng phù hợp với thiết bị di động.

Chi tiết quan trọng của công nghệ này là việc thu hẹp khoảng cách giữa lõi pin và hộp pin. Viên pin sẽ được giữ chặt trong hộp, giảm thiểu các rủi ro cháy nổ hay pin phình to phá hủy thiết bị di động. Cũng nhờ được bảo vệ trong “chiếc hộp”, tuổi thọ và hiệu suất của pin sẽ được tăng đáng kể. 

Đi theo xu hướng điện thoại hiện tại

Apple cho rằng vấn đề hiệu suất và tuổi thọ pin ở các thiết bị di động và điện tử đang trở thành mối quan tâm của người dùng khi gần đây có quá nhiều vụ nổ smartphone do pin gây ra. Đặc biệt khi các thiết bị động có xu hướng nhỏ gọn hơn thì nhu cầu về một công nghệ pin tốt càng tăng.

pin 3

Những thiết bị tiêu biểu của Apple sẽ được sở hữu công nghệ mới 

Được biết, những thiết bị được sở hữu công nghệ pin mới này sẽ là iPhone, iPad hay Apple TV… Những thiết bị này có thể được ra mắt sớm vào năm sau nhằm kỷ niệm 10 năm sinh nhật chiếc iPhone đầu tiên của Apple.

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?