Apple hợp tác Meta AI

Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới

XEM NHANH

Sau sự kiện WWDC 2024, Apple đã cho thấy công ty quan tâm đến việc phát triển các tính năng tích hợp AI cũng như có kế hoạch phát triển trong lĩnh vực này. Mới đây, thông tin cho biết Apple hợp tác Meta AI trong dự án mới. Công ty cũng tìm kiếm rất nhiều đối tác khác để thực hiện dự án này. 

Apple hợp tác Meta AI trong dự án mới

Theo thông tin mới đây từ tờ Wall Street Journal đưa tin, Apple và Meta Platforms đã tham gia vào các cuộc thảo luận liên quan đến việc tích hợp các mô hình trí tuệ nhân tạo tổng quát của Meta vào nền tảng Apple Intelligence. Đây là bộ công cụ mới được Apple ra mắt vào đầu tháng này. Sự hợp tác tiềm năng này nhằm mục đích nâng cao khả năng ứng dụng AI trên các thiết bị của Apple như iPhone và Mac, nó cũng phù hợp với điểm mạnh của Meta về công nghệ AI.

Apple hợp tác Meta AI

Theo đó Meta – công ty mẹ của Facebook, đã đàm phán với Apple để tìm cách tích hợp các mô hình AI tạo sinh tiên tiến của mình vào Apple Intelligence. Apple gần đây đã tiết lộ Apple Intelligence tại hội nghị WWDC24, đánh dấu một bước tiến đáng kể trong chiến lược AI của mình. Vậy nên việc hợp tác với Meta có thể cho thấy công ty đang có kế hoạch mở rộng trong lĩnh vực này. Apple Intelligence hứa hẹn sẽ cung cấp một bộ tính năng AI được thiết kế riêng cho các thiết bị chạy iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Các tính năng này bao gồm khả năng đọc hiểu ngôn ngữ nâng cao, khả năng tạo hình ảnh và các hoạt động đa ứng dụng giúp đơn giản hóa các tác vụ hàng ngày cho người dùng.

Apple cũng tìm kiếm rất nhiều đối tác khác về AI

Nếu bạn chưa tìm hiểu thông tin thì Apple Intelligence bao gồm 2 phần chính. Trong đó bao gồm:  hình cục bộ: Mô hình ngôn ngữ trên thiết bị, được biết đến với tính hiệu quả và hiệu suất, mô hình cục bộ đảm bảo khả năng AI mạnh mẽ có thể truy cập trực tiếp trên các thiết bị Apple. Trong khi đó, mô hình đám mây được thiết kế để chạy trên các máy chủ sử dụng độc quyền của Apple thông qua điện toán đám mây riêng. Thiết lập này cho phép Apple mở rộng quy mô các chức năng AI và vẫn đảm bảo duy trì được quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Các cuộc thảo luận với Meta cho thấy sự quan tâm của Apple trong việc tích hợp AI vào hệ sinh thái của mình.

Apple hợp tác Meta AI

AI sáng tạo được biết đến với khả năng tạo nội dung mới như văn bản, hình ảnh và thậm chí cả video. Nó sẽ giúp ích rất nhiều khi kết hợp cùng với khả năng hỗ trợ của Apple Intelligence. Về cơ bản ít nhất sẽ giúp người dùng xử lý các tác vụ phức tạp và cá nhân hóa tương tác tốt hơn. Ngoài Meta, Apple cũng đang đàm phán với các công ty khởi nghiệp AI khác, bao gồm Anthropic và Perplexity. Công ty đang tổ chức các cuộc đàm phán này để tìm kiếm đối tác phù hợp. Apple đang chủ động trong việc tìm kiếm các công nghệ AI tiên tiến có thể tạo sự khác biệt hơn nữa cho các sản phẩm của họ trong bối cảnh công nghệ cạnh tranh.

Apple đang có những mục tiêu trong lĩnh vực AI

Nếu thành công, việc tích hợp AI tổng hợp của Meta vào Apple Intelligence có thể mang lại những tính năng mới trên hệ sinh thái của Apple. Việc hợp tác này có thể mở đường cho những bước tiến trong việc cá nhân hóa trải nghiệm dựa trên AI. Các công cụ tạo nội dung và tương tác tạo ra trải nghiệm liền mạch, nâng cao sự hài lòng và mức độ tương tác của người dùng. Những quan hệ đối tác này cũng cho thấy cam kết của công ty trong việc mở rộng ranh giới công nghệ. Trong tương lai gần hàng triệu thiết bị Apple trên toàn thế giới sẽ nhận được những tính năng hiện đại này.

Apple hợp tác Meta AI

Tạm kết

Trên đây là thông tin Apple hợp tác với Meta AI trong dự án mới. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Apple “ưu ái” Việt Nam như thế nào?

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không