Apple ngừng phát triển chip Wifi

Apple ngừng phát triển chip Wi-Fi để tập trung cho “cuộc đua” Silicon 3nm

XEM NHANH

Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ Apple đã ngừng phát triển chip Wi-Fi trong một thời gian. Hiện tại, họ đang tập trung để thiết kế và thử nghiệm chip silicon 3nm.

Apple ngừng phát triển chip Wi-Fi trong một thời gian

Trước đó, nhà Táo có kế hoạch nghiên cứu và phát triển con chip Wi-Fi. Tuy nhiên hiện tại kế hoạch này đã tạm dừng. Điều đó có nghĩa là Broadcom đối tác của Apple sẽ tiếp tục cung cấp chip Wi-Fi cho các thiết bị trong tương lai gần. Tất nhiên họ cũng sẽ cung cấp chip cho các mẫu iPhone 15 sắp ra mắt vào năm 2023.

Apple ngừng phát triển chip Wifi Trước đó, Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ Apple đang làm việc trên một chip Wi-Fi Bluetooth kết hợp. Gurman nói rằng Apple đang hướng tới việc chuyển sang sử dụng chip nội bộ từ năm 2024. Tuy nhiên, chip Wi-Fi và Bluetooth không giống như chip modem 5G mà Apple cũng đang phát triển. Họ vẫn đang nỗ lực để giảm phụ thuộc vào các đối tác bên ngoài.

Apple ngừng phát triển chip Wifi

Công việc phát triển chip Wi-Fi đã bị tạm dừng vì Apple muốn tập trung tài nguyên thiết kế của mình cho chip 3nm tiên tiến. Nó được phát triển để cung cấp năng lượng cho iPhone trong tương lai và nhiều thiết bị khác. Hiện tại, Kuo cho rằng Apple sẽ bắt đầu áp dụng chip Wi-Fi 6E và Wi-Fi 7 trên các thiết bị của mình.

Trên đây là thông tin Apple ngừng phát triển chip Wifi . Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh camera iPhone 13 Pro Max & iPhone 14 Pro: Không khác biệt nhiều?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị