Apple lên tiếng giải thích việc MacBook Pro 2016 loại bỏ khe cắm thẻ SD

XEM NHANH

Mặc dù đang trong cơn sốt, MacBook Pro 2016 vẫn phải đón nhận những lời chê trách do loại bỏ khe cắm thẻ nhớ SD. Apple đã lên tiếng thanh minh ngay sau đó.

MacBook Pro khe SD 1 

Khe cắm thẻ nhớ đã hoàn toàn bị “khai tử” trong thiết kế mới của MacBook Pro 2016 

Ra mắt được khoảng 1 tuần, MacBook Pro 2016 đã làm nên một cơn địa chấn không hề nhỏ với thanh Touch Bar thần kì. Thế nhưng nó cũng bị chỉ trích vì hai vấn đề: dung lượng RAM chỉ có 16 GB và khe cắm thẻ nhớ SD đã hoàn toàn bị loại bỏ. Sau khi giải thích về việc dung lượng RAM, mới đây, Phó Giám đốc tiếp thị của Apple, ông Phil Schiller tiếp tục giải thích lý do vì sao MacBook Pro 2016 loại bỏ khe cắm thẻ SD.

MacBook Pro 2016 có thể kết nối với máy ảnh thông qua kết nối không dây

Ông Phil Schiller đã đại diện cho Apple trả lời một cuộc phỏng vấn trên báo chí về việc MacBook Pro 2016 lại loại bỏ khe cắm thẻ SD, khe cắm cực kì phổ biến trên máy tính xách tay và đặc biệt hữu dụng với những người sử hay dụng máy ảnh.

 MacBook Pro khe SD 2

Trong các máy tính xách tay hiện nay, khe cắm thẻ nhớ SD là không thể thiếu

Theo lý giải của Phil Schiller, khe cắm thẻ SD là một thiết kế rườm rà, không thực sự cần thiết và làm xấu tổng thế của chiếc MacBook khi nó cứ nhô ra như vậy. Có lẽ để có được thiết kế siêu mỏng và viên pin lớn hơn trên thế hệ MacBook Pro mới nhất, Apple đã phải hi sinh quá nhiều thứ.

Vị Giám đốc này cũng nêu cao quan điểm rằng việc loại bỏ khe cắm thẻ nhớ SD chỉ là chuyện sớm muộn, vì hầu hết các máy ảnh hiện nay và trong tương lai đều sẽ được trang bị tính năng kết nối không dây. Từ đó, ảnh sẽ được đồng bộ từ máy ảnh sang máy tính hoặc smartphone. 

Lời giải thích này có vẻ cũng hợp lý, nhưng nhiều nhiếp ảnh gia vẫn quan ngại về tốc độ kết nối không dây, và bày tỏ sự chán nản khi họ không thể bỏ một đống tiền ra để mua những chiếc máy ảnh cao cấp có kết nối không dây.

Apple luôn đi trước thời đại như thế?

Ông Schiller đã tự tin khẳng định rằng: “Hầu hết các sản phẩm mới của Apple đều nhận những chỉ trích, nhưng Apple vẫn đang hướng người dùng tới một tương lai tốt đẹp hơn qua những sự thay đổi. Đó cũng là lý do vì sao chúng tôi vẫn nhận được số đơn đặt hàng rất lớn”.

Việc jack cắm 3.5mm bị khai tử trên iPhone 7 và 7 Plus đã gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều, với các ý kiến phản đối quyết liệt. Nhưng rồi Nhà Táo đã khôn ngoan và khéo léo khi định hướng người dùng sang một sản phẩm mới là tai nghe không dây AirPods.

 MacBook Pro khe SD 3

Apple rất biết cách trong việc xử lý các vướng mắc của người tiêu dùng

Rất có thể trường hợp của MacBook Pro 2016 cũng vậy. Apple sẽ sớm sản xuất thêm một số công cụ hỗ trợ chuyển đổi mới và cuối cùng, mọi người sẽ phải mua và học cách làm quen với chúng. Trên thực tế, doanh số của MacBook Pro 2016 vẫn đang là con số kỉ lục đúng như Phil Schiller khẳng định.

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?