iPad OLED

Apple đang sản xuất màn hình cho iPad OLED, ngày ra mắt đang đến gần

XEM NHANH

Rò rỉ về iPad OLED đã xuất hiện từ nhiều tháng trước. Mới đây một nguồn tin của The Elec Hàn Quốc đã tiết lộ thông tin, Apple sẽ tung ra thị trường sản phẩm iPad OLED với phiên bản màn hình OLED.

iPad OLED đang trong giai đoạn sản xuất màn hình 

Cách đây không lâu, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã chia sẻ trên trang mạng về khả năng Apple sẽ trình làng hai mẫu iPad Air và hai mẫu iPad Pro màn hình OLED vào tháng 3 năm nay. Sau đó, Bloomberg đã tuyên bố rằng, các mẫu iPad Pro mới có thể được công bố tại một sự kiện vào tháng 3 cùng với dòng iPad Air thế hệ tiếp theo. Mới đây, một nguồn tin Hàn Quốc The Elec đã tiết lộ thông tin về việc Apple bắt đầu sản xuất iPad OLED. Thông tin rò rỉ cho biết, LG Display gần đây đã tham gia sản xuất màn hình cho iPad Pro 13 inch. Tấm nền OLED cho mẫu 11 inch sắp được đưa vào dây chuyền sản xuất.

 iPad OLED

Cùng thời điểm này, Samsung đang chuẩn bị bắt đầu sản xuất tấm nền OLED tương tự cho iPad Pro 11 inch mới vào cuối tuần này. Theo rò rỉ, nhà sản xuất đã hoàn thiện các mẫu iPad Pro OLED mới và dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào khoảng tháng 3 để kịp thời điểm phát hành dự kiến vào tháng 4. Apple sẽ bước chân vào thị trường iPad OLED với hai mẫu: 13 inch và 11 inch. Được biết, LG Display chịu trách nhiệm sản xuất cả hai kích thước cho dòng máy tính bảng sắp trình làng của Apple. Trong khi đó Samsung Display tập trung vào model 11 inch. 

Công nghệ OLED trên iPad có gì đặc biệt? 

Với sự xuất hiện của iPad Pro mới, Apple sẽ đem đến trải nghiệm ấn tượng với người dùng bởi tính năng độc đáo và cấu hình mạnh mẽ. Màn hình Đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) mang lại tỷ lệ tương phản vượt trội. Vì không cần lớp đèn nền riêng biệt nên nó góp phần tạo ra màn hình mỏng hơn. Màn hình OLED là công nghệ hiển thị hình ảnh không chỉ phổ biến trên iPad mà còn được tích hợp cho nhiều thiết bị thông minh khác như smartphone, Apple Watch, TV,…

 iPad OLED

Trước đó, công nghệ OLED đã được sử dụng trên dòng iPhone cao cấp. Tuy nhiên, đối với màn hình iPad Pro lớn hơn, Apple đã chọn OLED hai lớp, tăng cường độ sáng và độ bền. Giá của màn hình OLED trên iPad Pro sẽ đắt hơn gấp 3 lần so với màn hình OLED đang được trang bị trên iPhone. Đây sẽ là một thách thức lớn cho Apple. Hiện tại chưa có thông tin chính thức về thông số kỹ thuật của thiết bị nhưng nhiều khả năng iPad OLED sẽ được trang bị chip M3. Apple có thể sẽ giới thiệu thêm các phụ kiện Magic Keyboard và Apple Pencil được nâng cấp. 

Khi nào iPad OLED của Apple sẽ ra mắt?

Từ nhiều nguồn thông tin cho biết, Apple sẽ ra mắt vào tháng 3 hoặc tháng 4. Các mẫu iPad Pro mới với màn hình OLED sẽ được đưa vào sản xuất ngay sau tháng 2/2024. Dự kiến ước tính lô hàng iPad OLED ban đầu của Apple trong năm nay là 8 triệu chiếc, thấp hơn mức dự đoán 10 triệu chiếc của hãng. Tuy nhiên, vì đây là lần đầu tiên màn hình OLED xuất hiện trên dòng máy tính bảng nên có thể họ sẽ sản xuất nhiều hơn sau giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Ngày giao hàng dự kiến ​​cho các sản phẩm hoàn chỉnh của iPad OLED của Apple là vào tháng 4 năm 2024.

 iPad OLED

Đây là một trong những sản phẩm đáng chờ đợi trong năm nay. Apple có thể sẽ tổ chức sự kiện ra mắt vào thời điểm trên như thông lệ hàng năm. Các thông tin về thông số kỹ thuật chính thức sẽ được tiết lộ khi ngày ra mắt đến gần. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này thì hãy theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé.  iPad mới hứa hẹn sẽ đạt được doanh số bán vượt mong đợi sau khi ra mắt. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin Apple chuẩn bị ra mắt iPad OLED. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Mua iPad dưới 10 triệu – Chọn iPad Gen 9 được và mất?

Tin mới nhất
game-goku-moi-nhat-thumb
Tổng hợp 11 game Dragon Ball chất lượng nhất phải chơi ngay
cac-game-online-hay-pc-thumb
Tổng hợp 10 game online PC hay và đáng chơi nhất bạn không nên bỏ qua
hinh-anh-anime-nu-ngau-lanh-lung-33
999+ hình ảnh anime nữ ngầu lạnh lùng đẹp
sim-mobifone-4g
Tổng hợp sim data khủng của Mobifone dung lượng cao