anh-ha-noi

Bộ sưu tập ảnh Hà Nội tải xuống miễn phí

XEM NHANH

Ảnh Hà Nội luôn giữ một vị trí quan trọng trong lòng của người dân Việt Nam. Hình ảnh thủ đô thân thương với những khu di tích lịch sử mang đậm nét cổ kính pha chút hiện đại cùng nhịp sống sôi động. Bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ bộ sưu tập ảnh về Hà Nội miễn phí bản quyền để các bạn tải xuống nhé! 

Tại sao hình ảnh Hà Nội là đề tài được nhiều người quan tâm? 

Hà Nội là thủ đô của nước ta chứa đựng giá trị văn hoá, lịch sử, kiến trúc quan trọng. Hà Nội đã tồn tại hàng ngàn năm với nhiều di tích lịch sử, truyền thống văn hoá. Mọi người có thể ghé thăm Hà Nội, thăm quan danh lam thắng cảnh như Hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long,… Hà Nội không chỉ là trung tâm đô thị sôi động mà còn được bao bọc bởi cảnh quan tự nhiên như Hồ Tây, các khu vườn, khu du lịch sinh thái,… 

anh-ha-noi-2

Hà Nội nổi tiếng với đời sống văn hoá, giáo dục sôi động. Các con phố, chợ truyền thống, quán cà phê,… tạo nên bầu không khí đa dạng. Hình ảnh đẹp Hà Nội còn gắn liền với các món ẩm thực truyền thống như bún chả, bán cuốn, bánh mì,… Cùng với nếp sống đặc trưng của người dân Hà Nội luôn là điều thu hút du khách khi ghé qua. Với sự phát triển không ngừng, Hà Nội luôn thay đổi, hướng tới cuộc sống hiện đại nhưng không quên gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá truyền thống. 

Ảnh Hà Nội miễn phí bản quyền là gì? 

Trên không gian mạng, bản quyền hình ảnh là vấn đề cần mọi người hiểu rõ và tuân thủ. Khi lưu trữ hình ảnh từ các nguồn khác không phải do mình chụp thì bạn cần lưu ý: Chỉ sử dụng hình ảnh khi được chủ sở hữu đồng ý và nếu sử dụng hình ảnh của người khác vì mục đích thương mại thì cần phải trả thù lao. Mọi người cần lưu ý vấn đề này để tránh rủi ro không đáng có.

Ảnh về Hà Nội miễn phí bản quyền là những hình ảnh mà bạn có thể tải xuống, sử dụng mà không cần trả phí hoặc không cần thoả thuận với chủ sở hữu. Tuy nhiên, dù là ảnh miễn phí bản quyền nhưng bạn vẫn cần kiểm tra giấy phép của ảnh, tuân thủ điều khoản sử dụng ảnh. Mọi hình ảnh miễn phí bản quyền về Hà Nội chỉ nên phục vụ mục đích chia sẻ, lưu giữ kỉ niệm không nên dùng cho mục đích thương mại. 

Bộ sưu tập ảnh Hà Nội 

Bất cứ ai đến Hà Nội đều cảm thấy lưu luyến, nhớ thương nơi đây. Hà Nội mang cho ta cảm giác vừa dịu dàng, đằm thắm nhưng đôi khi lại nghiêm khắc để ta trưởng thành. Nếu đã và đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội thì chắc chắn không còn xa lạ với hình ảnh của cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn, Hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long, Lăng Bác,… Hay là hình ảnh mùa thu Hà Nội êm đềm gây thương nhớ, hình ảnh lung linh ánh đèn của thành phố về đêm. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ bộ sưu tập hình ảnh của Hà Nội về các chủ đề cho các bạn tham khảo:

Bộ sưu ảnh Hà Nội “nghìn năm văn hiến” 

Hà Nội “nghìn năm văn hiến” là cách gọi nhấn mạnh sự phong phú của các di sản văn hoá, lịch sử của thủ đô Việt Nam. Hà Nội từng có một thời kỳ lịch sử phát triển từ hàng nghìn năm trước đây. Thành phố này đã chứng kiến nhiều diễn biến lịch sử quan trọng của dân tộc, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hoá. 

Trong bộ sưu tập hình ảnh về Hà Nội “nghìn năm văn hiến” bao gồm các địa điểm như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, chùa Một Cột, Hồ Gươm, Phố cổ Hà Nội,… Các bạn có thể tải xuống hình ảnh miễn phí, đảm bảo chất lượng sắc nét. 

anh-ha-noi-3

Hình ảnh Hoàng thành Thăng Long là một di tích lịch sử quan trọng thể hiện sự trường tồn, vị thế của nước ta. Hình ảnh Hà Nội hiện hữu của bức tường thành cổ kính, các di tích được bảo tồn trong khu vực, xung quanh thành là công viên, cây xanh tạo nên một khung cảnh rất đỗi yên bình. Nếu có dịp thì bạn hãy tới tham quan, tìm hiểu giá trị lịch sử của Hoàng thành và check in với Cổ Phục truyền thống nhé! 

anh-ha-noi-4

anh-ha-noi-5

anh-ha-noi-6

Hình ảnh của Hà Nội “nghìn năm văn hiến” còn được tô điểm bởi di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, Hồ Gươm, phố cổ Hà Nội,… Mời các bạn chiêm ngưỡng những bức ảnh sắc nét, chân thực về thủ đô Hà Nội. 

anh-ha-noi-7

anh-ha-noi-8

anh-ha-noi-9

Bộ sưu tập ảnh Hà Nội về đêm 

Khi màn đêm buông xuống, Hà Nội lại khoác lên mình sắc màu lung linh của ánh đèn. Người ta thường nói Hà Nội đẹp nhất về đêm quả thực là không sai. Đường phố Hà Nội được chiếu sáng bởi ánh đèn từ toà nhà cao tầng, cửa hàng,… Đây cũng là thời điểm mọi người cùng nhau đi dạo phố, ngắm phố phường huyền ảo, tạm gác lại công việc sau ngày dài làm việc mệt mỏi. 

anh-ha-noi-10

anh-ha-noi-11

anh-ha-noi-12

Để lan toả hình ảnh đẹp của Hà Nội về đêm, các nhiếp ảnh gia đã lưu giữ lại những khoảnh khắc ấy. Đó là chợ đêm phố cổ tấp nập khách du lịch thăm quan, mua sắm. Là hình ảnh chợ hoa Quảng Bá nhộn nhịp, sôi động của người mua kẻ bán và sắc hoa rực rỡ. Hình ảnh Hà Nội về đêm còn nổi bật với con phố Tạ Hiện luôn đông kín khách với từng nhóm bạn quây quần, tụ tập uống bia, “chém gió” và tận hưởng cuộc sống. 

anh-ha-noi-13

anh-ha-noi-14

anh-ha-noi-15

anh-ha-noi-16

Nếu bạn từng trải nghiệm các hoạt động về đêm tại Hà Nội thì chắc chắn những hình ảnh này sẽ khơi gợi ký ức ùa về. Đến lúc đủ xa Hà Nội, bạn sẽ cảm thấy nhớ thương thành phố ấy vô cùng. Những hình ảnh Hà Nội về đêm sau đây sẽ giúp bạn vơi đi phần nào nỗi nhớ. Bạn hãy tải xuống để ngắm lại hoặc chia sẻ cảm xúc của mình lên mạng xã hội,…

Bộ sưu tập ảnh mùa thu Hà Nội 

Thu về Hà Nội thay áo mới, mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của biết bao nghệ sĩ. Mùa thu Hà Nội đã khiến lòng người say đắm, thổn thức. Những ngày này, trên những con đường, góc phố len lỏi tia nắng trong vắt, đẹp mơ màng. Những cơn gió heo may đầu mùa se lạnh đủ khiến cho ta cảm nhận được thành phố hiền hoà, nhẹ nhàng hơn. 

anh-ha-noi-17

anh-ha-noi-18

anh-ha-noi-19

Không phải tự nhiên mà mùa thu Hà Nội được yêu mến đến vậy. Các bạn sẽ bắt gặp hình ảnh Hà Nội với con đường rợp lá vàng, hương hoa sữa ngào ngạt và thức quà bình dị càng khiến lòng người mê đắm. Một trong những đặc sản của mùa thu Hà Nội là những xe hoa rực rỡ, lung linh sắc màu, là con phố Phan Đình Phùng thu hút nhiều du khách tới chụp ảnh. 

anh-ha-noi-20

anh-ha-noi-21

anh-ha-noi-23

Mùa thu Hà Nội còn gây ấn tượng với du khách bởi gánh hàng rong mang theo các món đặc sản như cốm Làng Vòng, sấu chín, bánh cốm đậu xanh,… Hay hình ảnh Hà Nội nắng chiều đổ xuống Hồ Gươm nhẹ nhàng, đằm thắm. Khi chiêm ngưỡng những hình ảnh về mùa thu Hà Nội chắc hẳn các bạn sẽ cảm nhận như đang được trải nghiệm những điều đẹp đẽ ấy. 

Câu hỏi thường gặp 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ những bộ sưu tập hình ảnh về Hà Nội đa sắc màu cho các bạn lựa chọn. Có thể là hình ảnh một Hà Nội “nghìn năm văn hiến” với các di tích văn hoá, lịch sử. Là một Hà Nội lung linh, huyền ảo nhưng không kém phần nhộn nhịp vào ban đêm. Là một Hà Nội mang vẻ đẹp hiền hoà, lãng mạn, say đắm lòng người trong tiết trời thu. Và còn rất nhiều những hình ảnh thân thuộc khác về thủ đô Hà Nội. Các bạn hãy lựa chọn, tải xuống hình về Hà Nội để làm kỷ niệm. Sau đây, chúng tôi sẽ tiếp tục giải đáp thắc mắc về bộ sưu tập hình đẹp về Hà Nội cho các bạn nắm được:

Nên tải ảnh xuống ở định dạng nào? 

Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng của người dùng để lựa chọn định dạng ảnh Hà Nội phù hợp. Với định dạng ảnh JPEG hay JPG sẽ được sử dụng phổ biến nhất, đảm bảo khả năng nén ảnh nhưng vẫn giữ được chi tiết, chất lượng. Nếu hình ảnh có nền trong suốt thì bạn nên tải xuống ở chế độ PNG. Định dạng ảnh này sẽ cho kích thước file lớn hơn đồng nghĩa với chất lượng hình ảnh sẽ tốt hơn. Ngoài hai loại định dạng này, bạn có thể tham khảo TIFF phù hợp cho lưu trữ ảnh số chất lượng cao và định dạng RAW chứa tất cả dữ liệu cảm biến từ máy ảnh. 

anh-ha-noi-24

Tóm lại, tuỳ thuộc vào mục đích của người dùng để lựa chọn định dạng ảnh tải xuống. Nếu bạn tải ảnh để chia sẻ lên mạng xã hội thì lựa chọn định dạng JPEG bởi khả năng tương thích cao và kích thước tệp nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn cần hình ảnh chất lượng cao trong môi trường chuyên nghiệp thì nên chọn định dạng TIFF hoặc RAW. 

Tải ảnh Hà Nội có mất phí không?  

Hiện nay, có rất nhiều nguồn cung cấp hình ảnh về Hà Nội để bạn tải xuống. Tuy nhiên, bạn có phải trả phí hay không còn phụ thuộc vào chủ sở hữu. Trong trường hợp chủ sở hữu đăng tải, cho phép mọi người tải xuống miễn phí thì sẽ không mất chi phí. Nếu bạn đang quan tâm về hình ảnh đẹp Hà Nội thì hãy tham khảo ba bộ sưu tập trên. Những hình ảnh đều được chúng tôi chọn lọc, đảm bảo chất lượng để mọi người tải xuống luôn sắc nét. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ảnh trên trang web Unsplash, Pexels, Pixabay,… Những website này là nơi để bạn tìm được nhiều bức hình đẹp về Hà Nội được chụp bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Mặc dù là cho phép sử dụng miễn phí nhưng bạn hãy luôn tuân thủ điều khoản, điều kiện của nguồn ảnh để tránh rủi ro về pháp lý nhé! 

Tạm Kết 

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những bộ sưu tập ảnh Hà Nội để các bạn có thể tải xuống và sử dụng. Hà Nội là thủ đô của nước ta, nơi chứa đựng giá trị văn hoá, lịch sử sâu sắc. Mặc dù trải qua thời gian dài nhưng tấm hình của Hà Nội vẫn luôn để thương, để nhớ cho mỗi người từng học tập, làm việc, sinh sống tại nơi đây. Bạn có thể tải xuống hình ảnh của Hà Nội để làm kỉ niệm hoặc chia sẻ kèm theo cảm xúc. Chúc các bạn luôn mạnh khoẻ, luôn yêu Hà Nội theo một cách đặc biệt nhất. 

Hãy bấm theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật những thông tin thú vị từ chúng tôi nhé!  

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.